19.9 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Buy now

Người FJP làm sạch khu vực sông Arakawa và cùng ngắm hoa Anh đào

Vào ngày 31/3 dưới thời tiết đầu xuân ấm áp và đầy nắng, khoảng hơn 30 nhân viên FPT Japan cùng gia đình đã rất hào hứng tham gia nhặt rác dọc bờ sông Arakawa.

Sau khi được phổ biến nội dung, mọi người chia nhau túi đựng, bao tay, đồ gắp rác và bắt tay vào “thu hoạch” rác. Các em bé rất hào hứng tìm và gắp “chiến lợi phẩm” cho vào túi rác với sự hỗ trợ của cha mẹ.

Sau gần một tiếng đồng hồ tỏa đi dọn dẹp dọc bờ sông và tổng kết phân loại rác, tổng lượng rác thu gom được gồm 16 bịch rác cháy (loại 45lit), 2 bịch rác chai nhựa (25 lit), 2 bịch rác ống lon (25 lit), 7 món rác lớn.

Tổ chức NPO cho biết, nếu rác ở đây không được thu gom lại thì sẽ bị trôi ra biển và khi đó dù muốn cũng không thể thu gom được nữa. Do đó, việc gom rác ở khu vực ven sông này là cực kỳ cấp thiết để bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái dưới nước. Trẻ em cũng đã được trải nghiệm hoạt động bảo vệ môi trường, được nhận quà từ tổ chức NPO như tranh ghép, bút viết…

Sau khi nhặt rác xong thì mọi người di chuyển tới công viên và cùng ăn uống trò chuyện và ngắm hoa Anh Đào. Sau những ngày mưa lạnh liên tiếp, trời đã trở nên ấm áp hơn. Ban tổ chức cũng tranh thủ tìm được một vị trí đẹp nhất trong công viên có hoa Anh Đào vừa kịp nở rộ.

Đám trẻ con cũng được dịp thỏa thích vui chơi ngoài trời với cha mẹ. Cha mẹ thì bận “tám” xem khi nào tổ chức tiếp đợt hai vì rác vẫn còn nhiều quá!.

Related Articles

Mới nhất