19.9 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Buy now

Lễ thành lập Join Venture giữa FPT và Konica Minolta

Chiều ngày 1/4, tại toà nhà SKT, trung tâm phát triển phần mềm Hachioji của Konica Minolta, lễ thành lập công ty liên doanh (Konica Minolta FPT Solution Labs) chính thức đã diễn ra đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa Konica Minolta Inc. (KMI) và FPT Corporation.

Buổi lễ có sự tham gia của Ban lãnh đạo, Phó TGĐ phụ trách phát triển và sản xuất máy in của KMI cùng với các thành viên tham gia vào công ty Joint Venture (JV).

Ông Takei, Giám đốc công ty JV đã chia sẻ về kế hoạch kinh doanh của JV tới năm 2030. Ông nhấn mạnh việc tập trung vào mảng in để khẳng định vị thế của Konica, cũng như mở rộng sang các lĩnh vực khác như Healthcare, IoT, và Industrial, sử dụng các công nghệ mới như AI, Cloud, và nhiều hơn nữa để phát triển thị trường trên toàn cầu.

CEO FJP Đỗ Văn Khắc chia sẻ, KMI và FPT chính thức hợp tác từ năm 2017. Hai công ty đến từ các nền văn hóa khác nhau, nhưng trong 7 năm qua, cả hai đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn bằng sự chăm chỉ và cống hiến. Anh Khắc tin rằng, sự hợp tác của hai công ty sẽ tạo ra những sản phẩm và dịch vụ đột phá.

Dịp này, KMI cũng đã giới thiệu với đoàn FJP về các dòng sản phẩm máy in bán chạy nhất của họ là eagle và sparrow, với doanh số đạt 5000 oku yen mỗi năm. Các thành viên của FPT đã đóng góp một phần lớn trong việc phát triển các module phần mềm trong các dòng máy in này. KMI kỳ vọng vào năng lực AI và Big Data của FPT để phát triển thêm các dự án kinh doanh trong tương lai. Hiện các sản phẩm được trưng bày tại khu triển lãm của KMI.

Buổi tối cùng ngày, CEO FJP Đỗ Văn Khắc và ông Takei, giám đốc công ty Joint Venture, đã làm đầu bếp nấu phở tiếp đãi nhân viên. Trước đó, ngày 22/1, Konica Minolta đã công bố chính thức về kế hoạch thành lập công ty liên doanh với FJP, thuộc FSOFT. Công ty liên doanh có tên là Konica Minolta FPT Solution Labs, đặt trụ sở tại Tokyo, hoạt động từ ngày 1/4/2024.

Related Articles

Mới nhất