15.6 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Buy now

FPT Japan tổ chức thực hành Chánh niệm cho nhân viên: Một trải nghiệm ý nghĩa

Tiếp nối chuỗi hoạt động trải nghiệm mang đến hạnh phúc cho nhân viên FJP, EX Team đã tổ chức thành công ngày thực hành Chánh niệm cho hơn 50 cán bộ nhân viên và người thân tại văn phòng Tokyo Daimon nhằm tăng cường năng lực trí tuệ cảm xúc cho nhân viên.

Buổi workshop có sự hướng dẫn của hai sư thầy tới từ Trung tâm thiền tập Quốc Tế Làng Mai, Thái Lan, thầy Pháp Niệm và thầy Pháp Nguyện. Đến với workshop lần này, các bạn nhân viên FPT Japan không chỉ được gặp gỡ và thực hành các phương pháp chánh niệm, mà còn trải nghiệm giúp các cá nhân hiểu biết thêm về kết nối với bản thân cũng như thực hành trí tuệ cảm xúc.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng như: làm quen và thực hành phương pháp chánh niệm hơi thở thông qua thiền tọa, ăn trưa trong không gian chánh niệm cùng đồng nghiệp, cùng nhau hát những bài hát với giai điệu nhẹ nhàng nuôi dưỡng và trị liệu, thực hiện một chặng đi bộ thật thảnh thơi, cảm nhận từng bước chân vững chãi trên con đường quen thuộc đến công viên Shiba Park, tạo điều kiện cho sự thư giãn và kết nối với bản thân, với thiên nhiên, và cuộc sống xung quanh.

Thầy Pháp Niệm cũng chia sẻ tới các bạn thông điệp về nếp sống trọn vẹn trong hiện tại, nhận diện những điều kiện hạnh phúc mình đang có để sống sao cho thật tròn đầy, tốt đẹp, thuận hòa với con người và vạn vật, thiên nhiên. Thông qua những hoạt động thực tập phương pháp chánh niệm này, các bạn đã có thêm nhận diện mới về bản thân, về cuộc sống và công việc của mình. Những trải nghiệm này sẽ có thể giúp các bạn theo đuổi một phương pháp thực hành mindfulness lâu dài, góp phần làm tăng hiệu suất làm việc và sự hạnh phúc của mỗi cá nhân.

Cuối cùng, để hiểu rõ hơn về trải nghiệm tại workshop lần này, chúng ta hãy nghe những cảm nhận của các bạn tham dự:

“Đối với tôi đây là một workshop thực sự rất có ý nghĩa. Lần đầu tiên em được biết đến Thiền ca nên tôi đã rất xúc động. Tối hôm qua về, tôi đã bật cho hai bé nhà em nghe bài “em yêu hoa hồng”. Hai con dù chưa hiểu tiếng Việt nhiều nhưng các cháu rất thích giai điệu bài hát. Lần đầu tiên tôi được gặp trực tiếp quý sư Làng Mai và tôi thấy mình được truyền rất nhiều năng lượng tích cực từ các thầy, cũng như học hỏi được nhiều điều về ý nghĩa cuộc sống. Tôi rất biết ơn BTC và hy vọng trong thời gian tới tôi có thể tham gia nhiều chương trình cùng chủ đề như thế này nữa.”

“Tôi cảm thấy thật may mắn khi FJP luôn tạo điều kiện để nhân viên có cơ hội được tiếp xúc với những người có lối sống tỉnh thức chánh niệm. Ngày chủ nhật tôi được tham gia thiền, được nghe pháp thoại, học thiền buông thư học cách ăn trong chánh niệm, được hát các bài thiền ca, được đi bộ ở quanh công viên Shiba Park, tận hưởng năng lượng tích cực và màu nhiệm từ các thầy và mọi người và trên hết học được cách trân trọng phút giây hiện tại như lời bài hát của sư ông làng Mai viết:

Happiness is here and now

I have dropped my worries

Nowhere to go, nothing to do

No longer in a hurry

幸は 今ここ

悩みは 捨てた

どこにも行かない

急がなくていい

幸は 今ここ

悩みは 捨てた

なんにもしない

急がなくていい

Có thể thấy rằng sự kiện Ngày thực hành Chánh niệm không chỉ là một buổi gặp gỡ thông thường, mà là một trải nghiệm ý nghĩa, giúp nhân viên FPT Japan tiếp cận một phương pháp điều hòa cảm xúc, mở ra khả năng thấu hiểu hơn về bản thân và cuộc sống. Từ đó mỗi người biết cách để chủ động chọn cách sống hạnh phúc trong bối cảnh cuộc sống ngày càng bận rộn và đầy ắp thông tin. Ban tổ chức tin rằng mỗi cá nhân hạnh phúc sẽ góp phần quan trọng tạo ra một công ty, một cộng đồng hạnh phúc.

Dịp này, hai thầy Pháp Niệm và Pháp Nguyện đã chia sẻ thiền tập cho cộng đồng người Việt tại Hokkaido.

Tác giả: FJPer

Related Articles

Mới nhất