18.3 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Buy now

Nữ PM thích leo núi, đam mê lưu giữ cảnh đẹp

Cảm nhận và tận hưởng từng khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên rồi lưu giữ chúng bằng những khuôn hình để chiêm ngưỡng chính là động lực giúp chị Nguyễn Thị Hương Thơm (FCJ) miệt mài khám phá những địa danh nổi tiếng hay chinh phục những đỉnh cao mới. Khi đam mê trở thành một thói quen, chị Thơm đã sở hữu hàng nghìn bức ảnh đẹp mà không từ ngữ nào tả được.

Gia nhập FJP từ 2018, chị Thơm hiện là Onsite PM của FCJ. Vào cuối tuần, chị thường chọn đi du lịch, chụp ảnh và leo núi. “Ra ngoài chơi thay vì ở nhà và có các hoạt động thể chất giúp mình cảm thấy cuối tuần thật đẹp và hiệu quả”, chị nói.

Năm 2019, sau khi thăm thú một số nơi, chị Thơm nhận ra Nhật Bản quá đẹp. Nếu chỉ ghi lại bằng điện thoại thì thật phí. Chị đã mua chiếc máy ảnh đầu tiên để ghi lại hình ảnh tất cả những nơi mà chị đi qua. Đam mê nhiếp ảnh bắt đầu được nuôi dưỡng từ đó.

Được ngắm cảnh đẹp khiến chị cảm thấy hạnh phúc. Chụp ảnh thì giúp chị tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp mà bằng mắt thường chị ít khi để tâm quan sát quá lâu. “Vừa đi vừa chụp mình thấy enjoy hơn, chuyến đi có nhiều cảm xúc hơn”, Thơm bày tỏ.

Theo chị Thơm, chỉ cần một chiếc máy ảnh đủ tốt, có một chút kỹ thuật để tìm được bố cục hay góc chụp phù hợp là có thể lưu lại bức hình ưng ý. Ngoài ra, ánh sáng tại thời điểm chụp cũng rất quan trọng. Nhiều khi sẽ cho ra một bức ảnh hoàn toàn khác dù chụp ở cùng một vị trí, cùng một góc độ.

Để có ánh sáng hợp lý cho bức ảnh, nhiều khi chị Thơm phải di chuyển cả ngày, hay thức cả đêm chỉ để đón chờ khoảnh khắc lướt qua khi trời tờ mờ sáng, rồi lại tiếp tục đến địa điểm khác chờ khi nắng tắt để ghi lại cảnh chiều tà. Có đợt, chị đã leo núi tuyết xuyên đêm một mình chỉ để săn 1 bức ảnh từ trên đỉnh…

“Việc di chuyển nhiều, rồi thức đêm thường rất mệt, cần phải có đam mê, mê tới mức nghiện thì mới đủ động lực đi chụp”, chị chia sẻ.
Cũng thật tình cờ, từ sở thích ghi lại cảnh bình minh, hoàng hôn trên núi, ngắm biển mây, ngắm những dãy núi hùng vĩ từ góc nhìn trên cao, chị Thơm thích luôn cả việc leo núi.

Một trong những kinh nghiệm của Thơm khi chinh phục các đỉnh cao chính là phải có một kế hoạch cụ thể rõ ràng, tìm hiểu kỹ thông tin về núi cũng như những đoạn khó để lượng sức mình. Ngoài việc giữ thể lực, sức khỏe tốt, một lưu ý quan trọng nữa là cần phải kiểm tra thông tin về thời tiết vì luôn tiềm tàng hiểm nguy. Mỗi lần chinh phục đỉnh cao cũng giống như vượt qua giới hạn của chính mình, bản thân chị Thơm cảm thấy khỏe và tự tin hơn rất nhiều.

Đến nay, chị Thơm đã chinh phục không biết bao nhiêu ngọn núi. Trong đó, hai đỉnh cao mà chị thích nhất là Kamatsu và Tateyama – nơi cả bốn mùa đều đẹp rất riêng, rất mê hoặc.

Không chỉ thu về những bức hình đẹp, điều khiến chị Thơm yêu thích là được tham gia cộng đồng leo núi đoàn kết, hội tụ những tâm hồn đồng điệu.

“Có thể do việc leo núi vất vả và nguy hiểm nên mọi người quan tâm chia sẻ với nhau nhiều hơn. Từ việc nhường nhau miếng bánh ngụm nước, mang giúp đồ những bạn yếu hơn, hay hỗ trợ nhau từng bước chân ở những đoạn khó trong quá trình leo. Lâu dần những hành động san sẻ này trở thành cách sống của các bạn ấy trong đời thường. Vì vậy mình thấy môn leo núi thật là một môn tuyệt vời, giúp mình khỏe hơn, sống đẹp hơn, được gặp gỡ những tâm hồn đẹp, lại còn được ngắm cảnh đẹp mà cuộc sống bình thường chẳng bao giờ được nhìn thấy”, nữ PM chia sẻ.

Related Articles

Mới nhất