18.3 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Buy now

Chủ tịch FSOFT tiếp đoàn Nghị sĩ tỉnh Aichi

Chiều ngày 10/4 vừa qua, Đoàn nghị sỹ tỉnh Aichi gồm 18 Nghị viện đã có chuyến thăm và làm việc với FSOFT. Đây là đoàn nghị sỹ nghị viện Aichi, trực thuộc Hội Hữu hảo Việt Nhật.

Ông Naoe – chủ tịch hội hữu hảo Việt Nhật tỉnh Aichi – cho biết, từ cuối năm 2021, tỉnh Aichi dự báo thiếu 7 vạn nhân lực ngành CNTT, đặc biệt là nhân lực IT nằm trong các doanh nghiệp. Hiện, Aichi đang là trung tâm sản xuất, là động lực của cả nước Nhật, việc bổ sung nhân lực là rất cấp bách, đặc biệt là khối doanh nghiệp SME (quy mô vừa và nhỏ) đang chiếm hơn 90% trong tổng số doanh nghiệp tại Nhật hiện nay.

Vì vậy, ông Naoe thể hiện mong muốn gửi gắm niềm tin vào nguồn nhân lực chất lượng cao của FSOFT có thể giúp tỉnh Aichi giải quyết bài toán thiếu hụt nhân sự này.

Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà cũng gửi lời cảm ơn đến ông Naoe đã tin tưởng vào năng lực của đội ngũ FSOFT và bày tỏ mong muốn được tỉnh Aichi hỗ trợ tạo điều kiện tổ chức các hoạt động để kết nối FSOFT đến các doanh nghiệp SME tại Nhật Bản cũng như kết nối đến các trường đại học để cùng FU HCM trao đổi và hợp tác phát triển sâu hơn.

Cùng ngày, Đoàn nghị sỹ tỉnh Aichi cũng đã đến thăm và làm việc với FU HCM. Hai bên đều đánh giá cao tiềm năng hợp tác trong mảng giáo dục giữa FPT và Aichiken, mở ra cơ hội hợp tác phát triển trong thời gian tới.

Related Articles

Mới nhất