19.9 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Buy now

[TOP 100 FSOFT 2023] Uezu Genta: Luôn giữ vững tinh thần chiến binh FSOFT

Anh Uezu đảm nhiệm vai trò SM (Senior Manager) của account KDDI, TKN, và hỗ trợ tuyển dụng người Nhật cho FNS khu vực Okinawa. Năm 2023, với sự tham gia của anh, dự án KDDI và TKN đều tăng trưởng vượt bậc về nhân sự, phát triển ổn định, tăng năng suất, chất lượng và được khách hàng tin tưởng. Nhờ những thành tích này, anh trở thành Top 100 Cá nhân xuất sắc FSOFT năm 2023.

Năm 2018, Uezu Genta làm việc với FNS trong vai trò là đối tác kinh doanh. Dù chỉ kéo dài 1 năm, nhưng khoảng thời gian này đã để lại ấn tượng trong anh khá rõ nét. “FPT cho phép chúng tôi thực hiện công việc phát triển cho các công ty lớn toàn cầu, được mở mang tầm nhìn”, anh chia sẻ.

Trong năm đó, anh cũng tham gia dự án KDDI với khởi đầu chỉ có vỏn vẹn 6 thành viên và nhanh chóng mở rộng quy mô nhân sự lên đến 50 người. Vai trò của Genta ngày càng được khẳng định, anh trở thành team leader trong vòng 6 tháng kể từ khi gia nhập công ty và là một Quản trị dự án (PM) sau khoảng 2 năm.

Năm 2023, thách thức lớn nhất với anh Uezu là hệ thống không theo kịp sự mở rộng của FNS, gây khó khăn khi tiếp nhận dự án mới hoặc mở rộng dự án. Uezu rất trăn trở về việc không thể theo sát từng thành viên trong dự án, vì vậy, anh cùng các cộng sự đã chọn ra những gương mặt tiêu biểu để tiến hành đào tạo nội bộ giúp dự án đã được vận hành trơn tru.

Dù là trong công việc hay ngoài công việc, Uezu đều cố gắng đón nhận thử thách với tinh thần “cố gắng trước”. Phạm vi công việc mà anh có thể đảm nhiệm đã tăng một cách đáng kể, nhờ đó, các kỹ năng và sự nghiệp của bản thân anh cũng được cải thiện một cách tự nhiên.

Hằng ngày, công việc của anh Uezu là PM cho các dự án của KDDI với team size khoảng 25 người. Ngoài việc điều phối nguồn lực, hỗ trợ kỹ thuật, anh cũng đóng vai trò là PMO cho 3 dự án khác với tổng số nhân sự khoảng 45 người. Ngoài giờ làm, anh thường dành thời gian cho bản thân bằng cách đến những nhà hàng quen thuộc và thưởng thức những món ăn ưa thích. “Việc này giúp tôi sảng khoái và cho phép tôi quay trở lại giải quyết công việc với nhiều năng lượng hơn”, Uezu tâm sự.

Điều đặc biệt về Uezu trong mắt đồng nghiệp là anh rất am hiểu cũng như thấm nhuần văn hóa FPT. Anh quan niệm rằng, với FPT thì không gì là không thể. Bởi vậy, anh luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng đáp ứng và không từ chối lời đề nghị nào từ khách hàng. Ngay cả khi chưa đủ nguồn lực đáp ứng về mặt kỹ thuật, anh vẫn cố gắng tìm kiếm khả năng thực hiện ở các location khác.

Với anh Uezu, tinh thần đáp ứng là yếu tố đặt lên hàng đầu khi làm việc với khách hàng. “Cứ phải làm thử rồi mới biết, chưa biết thì cố gắng học để làm cho bằng được”, anh nhấn mạnh. Bằng tinh thần đó, Uezu đã tham gia tích cực nhiều khóa đào tạo cũng như các buổi open talk chia sẻ với các tân binh global làm việc tại các chi nhánh của FNS.

Năm 2024, mục tiêu của Uezu là thành công với tư cách một MGR/PMO, bắt đầu bằng việc quản lý 120 người. “Cố gắng trước” – đây là phương châm mà Uezu đã lĩnh hội được từ dự án KDDI.

“Lo lắng về kết quả trước khi làm điều gì đó là lãng phí thời gian, và nếu thất bại, hãy thử phương pháp khác”, anh chia sẻ.

Uezu hy vọng có thể lan tỏa được tinh thần “cố gắng trước” đến với mọi người để xây dựng một môi trường làm việc cởi mở đón nhận mọi thử thách, từ đó mỗi thành viên đều có cơ hội nâng cao kỹ năng và phát triển sự nghiệp của mình.

Related Articles

Mới nhất