7.1 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Buy now

[TOP 100 FPT 2023] Lâm Thị Như Trang – cầu nối đưa dự án từ “siêu khó” tới thành công

Chị Lâm Thị Như Trang là nhân vật quan trọng giúp triển khai thành công dự án “siêu khó” của nhà Phần mềm tại Nhật Bản, với chuyên môn cao và sự quyết liệt trong công việc.

Chị Trang tham gia dự án L. từ cuối năm 2022 trong vai trò hỗ trợ giải đáp các câu hỏi thường gặp. Với khả năng học hỏi nghiệp vụ nhanh cùng tinh thần trách nhiệm cao, chị được tin tưởng giao trách nhiệm hỗ trợ cho Quản trị dự án (PM) quản lý nguồn lực onsite, các yêu cầu của khách hàng (requirement) và chịu trách nhiệm về thiết kế, phát triển giải pháp với khách hàng.

Ban đầu, xuất phát điểm từ nhóm dự án không có nhiều kinh nghiệm, chị Trang hỗ trợ xây dựng đội nhóm thành công, am hiểu kiến thức nghiệp vụ. Thậm chí, đội dự án còn khiến khách phải xác nhận lại yêu cầu ban đầu khi đưa ra những tư vấn xác đáng.

Tuy nhiên, việc liên tục thay đổi yêu cầu này cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ đi vào hoạt động (go-live) ban đầu của dự án. Khi đó, chị Trang phải cùng khách hàng về Việt Nam, điều tra kỹ yêu cầu, xây dựng lại tiến độ và báo giá. Vào những ngày cuối năm, chị cùng dự án không nghỉ Tết, thức xuyên đêm đối ứng nhiệm vụ gấp để có thể bàn giao sản phẩm theo đúng lịch của khách hàng. Dự án đã go-live thành công vào những ngày đầu năm mới 2024.

Trong vai trò hỗ trợ các Quản trị dự án (PM), Quản lý sản xuất (DM) quản lý nhóm onsite Nhật Bản, kết nối với nhóm phát triển sản phẩm tại Việt Nam cùng đơn vị kinh doanh FCJ thuộc FPT Japan, chị Lâm Thị Như Trang được coi là cầu nối làm dịu những căng thẳng, nâng cao tinh thần anh em trong những thời khắc khó khăn và quyết định nhất, giúp dự án đi tới thành công.

Bên cạnh việc chính, chị cũng không ngừng phát triển bản thân, hỗ trợ đồng nghiệp và cải tiến cách làm việc để đạt hiệu quả tối ưu. “Không có việc gì khó, chỉ là bản thân mình có muốn làm và chịu làm hay không mà thôi” – đây chính là triết lý đã đưa chị đến với thành quả ngày hôm nay và cũng sẽ theo chị mãi về sau này.

Related Articles

Mới nhất