6.7 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Buy now

FPT Japan thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam tại Nhật

Ngày 28/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức hội nghị gặp mặt Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam tại Nhật. Sự kiện này là cơ hội quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam tại Nhật.

Đại sứ Việt Nam Phạm Quang Hiệu và lãnh đạo các bộ phận liên quan đã tham dự cùng với 60 đại diện từ 30 doanh nghiệp thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren), trong đó có FPT Japan (FJP).

Đánh giá về thị trường Nhật Bản, Đại sứ Phạm Quang Hiệu cho rằng, Nhật Bản đang tích cực phát triển các công nghệ tiên tiến nhất để xây dựng mô hình “xã hội 5.0”, trong đó ngành CNTT có vai trò quan trọng, là nền tảng và được sử dụng, ứng dụng trong mọi lĩnh vực từ sản xuất – chế tạo, giao thông – xây dựng đến y tế, tài chính – ngân hàng.

Dự báo nhu cầu CNTT của Nhật Bản sẽ còn rất lớn và ngày càng mở rộng, đó cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phát triển và tham gia sâu hơn nữa vào lĩnh vực CNTT của Nhật Bản, qua đó đóng góp tích cực hơn nữa vào hợp tác phát triển kinh tế hai nước, đặc biệt là hợp tác chuyển đổi số – lĩnh vực hợp tác được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy.

Đại sứ mong mỏi, cộng đồng doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, hợp tác có hiệu quả với doanh nghiệp Nhật Bản, đóng góp vào sự phát triển kinh tế Nhật Bản. Qua đó tạo nhiều việc làm giá trị cao cho công dân Việt Nam, trở thành các doanh nghiệp tiên phong, uý tín và thành công của Việt Nam tại Nhật Bản, đồng thời là cầu nối, mang các công nghệ, ứng dụng CNTT thành công tại Nhật Bản vào phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

Tham dự hội nghị, lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tiêu biểu tại Nhật Bản như FPT, Rikkei, VTI, Hachix… đã lần lượt giới thiệu về dự án hợp tác nổi bật giữa doanh nghiệp với đối tác phía Nhật Bản, trao đổi kinh nghiệm để phát triển doanh nghiệp tại Nhật Bản cũng như cơ hội để kết nối với nhu cầu trong nước.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia cũng thảo luận về các biện pháp thúc đẩy hình thành cộng đồng doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Nhật Bản trong thời gian tới, hướng tới một mạng lưới các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác cùng nhau phát triển lớn mạnh, trở thành lực lượng doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu uy tín tại Nhật Bản, đồng thời tham gia hỗ trợ và dẫn dắt các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Dịp này, FJP vinh dự được tiếp đón gần 60 quan khách Nhật bản từ Keidanren nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam.

Cũng tại văn phòng Daimon, FJP cũng đã tiếp đón đoàn đại biểu Trường Đại học Ngoại thương, thể hiện cam kết của FPT và trường trong việc mở rộng hợp tác và nghiên cứu khoa học.

Trước đó, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã tiếp Đoàn Ủy ban Kinh tế Nhật – Việt, trong đó các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ mong muốn mở rộng kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đánh giá cao sự hợp tác của Keidanren và vai trò của họ trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam, với nhiều lĩnh vực hợp tác như vốn vay ODA, lao động, đầu tư và thương mại.

Từ 2021, FPT là thành thành viên của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren), một trong những tổ chức có ảnh hưởng lớn nhất về kinh tế đối ngoại và chính sách phát triển kinh tế Nhật Bản.

Related Articles

Mới nhất