13 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Buy now

Nghe Phó TGĐ FPT Phạm Minh Tuấn kể chuyện

Anh Tuấn là người từng kinh qua nhiều vị trí quan trọng tại các công ty thành viên của FPT với kinh nghiệm quản lý phong phú. Bằng những trải nghiệm đa dạng trong suốt quá trình đó, anh Tuấn sẽ có nhiều câu chuyện, góc nhìn để chia sẻ với Ban lãnh đạo và các cán bộ quản lý FJP. Đây là nội dung của buổi Leader Talk, diễn ra vào 11h-12h (JPT) ngày 22/3 tới.

Chương trình được tổ chức tại phòng Akaminds, Daimon Office. Người tham dự có thể đặt câu hỏi trước cho diễn giả hoặc tương tác trực tiếp tại sự kiện.

Trong thời gian công tác tại Nhật, anh Tuấn đã nhận lời làm diễn giả trong Leader Talk lần nay. Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi Sharing Seminar thuộc chương trình đào tạo Leadership & Management Development 2024 do LDI tổ chức.

Leadership & Management Development 2024 tại FJP được thiết kế dựa trên bối cảnh dự án đánh giá năng lực lãnh đạo Manager của FSOFT triển khai từ đầu năm nay. Chương trình được Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà bảo trợ và đề xuất áp dụng cho các OB có nhu cầu.

Tại FJP, LDI đã bắt tay vào dựng khung chương trình, đưa các key workd chiến lược về leadership của FSOFT vào và phát triển các khóa học cho cán bộ quản lý sau khi thực hiện survey nhu cầu đào tạo hồi tháng 2/2024. Hiện, chương trình đã hoàn thành khung và đang ở giai đoạn đề xuất giải pháp để tổ chức tại Nhật vào đầu tháng 4 tới.

Theo đó, Leadership & Management Development tập trung vào sự linh hoạt và cá nhân hóa với 3 giải pháp đào tạo, gồm:

Self-paced Learning: Học trên nền tảng E-learning của Globis Management School, nhà cung cấp dịch vụ đào tạo về kỹ năng quản trị hàng đầu tại Nhật, với các lộ trình học theo level, skill, knowledge areas dựa trên khung chương trình đào tạo MBA.

Skill/ knowledge area-specific Workshop: Cá nhân có thể tự đăng ký học các khóa bên ngoài của vendor (Nhật/Việt/Anh…) theo đúng chính sách do LDI hướng dẫn.

Chuỗi Sharing seminar ngắn định kỳ: Tập trung vào các nội dung mang tính đặc thù của FJP cũng như các xu hướng lãnh đạo trên thế giới. Speaker là FPT/FSOFT/FJP Top leader hay các Manager có kinh nghiệm, kiến thức muốn chia sẻ.

Ngày 13/3, Tập đoàn FPT quyết định bổ nhiệm anh Phạm Minh Tuấn giữ vị trí Phó tổng giám đốc FPT. Anh Tuấn đồng thời tiếp tục kiêm nhiệm vai trò Tổng giám đốc FSOFT – công ty thành viên chủ chốt của FPT trong khối công nghệ.

Anh Tuấn sinh năm 1974, tốt nghiệp Đại học Bách Khoa TP HCM chuyên ngành Khoa học máy tính và gia nhập FPT năm 1996. Anh là một trong những lãnh đạo đầu tiên thực hiện nhiệm vụ Toàn cầu hóa của Tập đoàn và giữ chức Giám đốc Công nghệ FPT tại Ấn Độ năm 1999. Từ năm 2002-2010, anh có nhiều đóng góp vào việc đưa FPT Software trở thành công ty xuất khẩu phần mềm toàn cầu có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Mỹ và Châu Âu.

Anh Tuấn cũng từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại các công ty thành viên của FPT. Anh đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (2014-2018) và thúc đẩy việc phát triển thành công các giải pháp mới về chính phủ số, giao thông thông minh, y tế thông minh, vé tàu điện tử, thu phí không dừng…, mở ra một giai đoạn kinh doanh mới của các sản phẩm, giải pháp Made by FPT. Trước đó, anh Tuấn làm Tổng Giám đốc Công ty Giải pháp công nghệ FPT (2012-2014); Giám đốc điều hành FPT Software TP. HCM (2004-2011), Phó Tổng Giám đốc FPT Software (2005-2011)…

Năm 2023, anh Phạm Minh Tuấn đã cùng Chủ tịch và các lãnh đạo đưa FPT Software lần đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài và gia nhập hàng ngũ các các công ty dịch vụ CNTT đẳng cấp trên toàn cầu. Trong 6 năm đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc FPT Software (từ tháng 3/2018), anh đã có đóng góp quan trọng trong việc giúp công ty tăng trưởng 3,7 lần ngay cả khi phải đương đầu với Covid-19; phát triển tập khách hàng triệu đô chiếm tới 80% doanh số; xây dựng nguồn nhân lực tinh nhuệ ở nhiều quốc gia; chỉ đạo các thương vụ M&A thành công tại Mỹ, Nhật và châu Âu.

Related Articles

Mới nhất