20.9 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Buy now

Chủ tịch FSOFT: “FPT hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản mang lại thịnh vượng và hạnh phúc cho hai quốc gia”

CxO Summit Tokyo 2024 diễn ra vào ngày 15/3 tại Toranomon Hills Forum với sự tham dự của hơn 60 khách mời. Chủ tịch FSOFT Chu Thanh Hà, Chủ tịch FJP Toru Tanihara, CEO FJP Đỗ Văn Khắc, Chủ tịch FIS Trần Đăng Hoà, lãnh đạo FJP cùng các CxO đại diện cho các doanh nghiệp/tập đoàn Nhật Bản đã tham dự.

Tại sự kiện, Chủ tịch FSOFT Chu Thanh Hà cùng thảo luận về tầm nhìn toàn cầu trong mục tiêu phục hưng Nhật Bản và hướng tới tăng trưởng bền vững. Chị Hà nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp trong việc đạt được mục tiêu này và sự hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Chị Hà cũng đề cập đến những thách thức như thay đổi khí hậu, sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực công nghệ… và đề xuất các chiến lược cụ thể như đầu tư vào trung tâm hạ tầng tính toán AI và phát triển ngành công nghiệp ô tô. Đồng thời, chị Hà nhấn mạnh vai trò của FPT trong việc hỗ trợ và định hình tương lai của hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia. Là đối tác, hai nước Nhật Bản và Việt Nam cần phải cùng nhau thiết lập một chuỗi cung ứng toàn diện cho quy trình Thiết kế – Sản xuất – Lắp ráp – Kiểm tra chip.

Hiện, FPT cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tiên phong chuẩn bị học trình, tuyển dụng và đào tạo để nhanh chóng cung cấp lực lượng lao động trẻ, sẵn sàng học hỏi để thực hiện các công đoạn cần thiết, bổ sung cho đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trình độ cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Bên cạnh đó, FPT và các khách hàng cũng cần hợp tác thực hiện thành công 3 chuyển đổi D-G-I (Digital, Green, Intelligence).

Cụ thể, AI đã vượt qua giai đoạn nghiên cứu thử nghiệm và đang tiến nhanh vào cuộc sống. Generative AI tiên phong được sử dụng rộng rãi và sẽ thay đổi mạnh mẽ cách làm việc truyền thống. Dữ liệu thông tin đang ngày càng trở thành yếu tố quan trọng cho sự cạnh tranh.

Vì vậy, FPT đang cùng các đối tác AI nghiên cứu sáng tạo và triển khai các ứng dụng AI, cũng như nghiên cứu lập kế hoạch đầu tư xây dựng các trung tâm hạ tầng tính toán AI lớn tại Nhật Bản, cũng như tại Việt Nam.

Cuối cùng, Ô tô là lĩnh vực cốt lõi của một nền kinh tế lớn. Chủ tịch FSOFT tin rằng, Nhật Bản sẽ tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp Ô tô thế giới, bất chấp các thách thức hiện tại về công nghệ (Autonomous, Connective, Electrics).

Cuối năm 2023, FPT đã thành lập FPT Automotive, một đơn vị chiến lược có đội ngũ nòng cốt là các chuyên gia đang làm việc trong nhiều dự án của các khách hàng Nhật Bản. FPT mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn với các ông lớn trong ngành công nghiệp này để phát triển và đưa vào sử dụng các sản phẩm cạnh tranh, tích hợp của nhiều công nghệ hàng đầu.

Hiện diện từ 2005, Nhật Bản được xem là “điểm sáng” trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT. Sau gần 20 năm, FJP đã trở thành Công ty công nghệ nước ngoài tại Nhật Bản có quy mô nhân sự lớn nhất với hơn 3.000 nhân viên ở Nhật, gần 15.000 nhân viên đang triển khai các dự án cho các khách hàng Nhật Bản ở các địa bàn khác và 16 văn phòng trải dài từ Hokkaido đến Okinawa.

Cùng nguồn lực toàn cầu hiện tại với gần 30.000 chuyên gia làm việc tại hơn 80 văn phòng ở khắp nơi trên thế giới, FSOFT đang từng bước triển khai đồng bộ các công tác giáo dục, đào tạo, nâng cấp để chuẩn bị cho thế hệ mới, tài năng, ham học hỏi và đầy khát vọng với qui mô hàng triệu người, sẵn sàng đáp ứng toàn diện các nhu cầu của đối tác và khách hàng ở mọi nơi, mọi thời điểm. Văn phòng tại Đại Liên khai trước 2 ngày là minh chứng mới nhất khẳng định cam kết đó của FPT.

FPT liên tục hoạch định, nỗ lực tìm kiếm và luôn mong muốn mở ra những cơ hội hợp tác mới để cùng các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục tiến về phía trước, góp phần đem lại Thịnh vượng cho hai đất nước và Hạnh phúc cho hai dân tộc chúng ta.

Sau phần chia sẻ của chị Hà, anh Onouchi cũng giới thiệu về mô hình Best shore trong tăng tốc DX ở Nhật Bản. Nhiều quan khách như CEO Konica Minolta, CTO Microsoft… đã có bài giới thiệu.

Trong khuôn khổ sự kiện, các khách đã tham gia Tọa đàm đặc biệt: Ứng dụng công nghệ và quản lý doanh nghiệp đến từ đại diện Konica Minolta, Nihon Chouzai và Nikkei BP. Cùng ngày, các khách đã tham dự tiệc chào mừng do FPT và Nikkei BP tổ chức.

Related Articles

Mới nhất