6.7 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Buy now

Những thú vị về Okinawa có thể bạn chưa biết…

Thiên đường biển đảo Okinawa thường được biết tới qua những tìm kiếm của khách du lịch trên khắp thể giới. Những thông tin đăng tải đã phần nào cho thấy sự trù phú và đa dạng sinh thái của nơi đây. Nhưng một điểm có thể nhiều người chưa biết, đó là FPT Nearshore Okinawa (FNS) ngụ tại vùng đất này cũng có vô số điều thú vị dành cho những ai muốn đặt chân tới để sinh sống và làm việc.

1 Vị trí đắc địa

Nếu muốn tới Okinawa để làm việc, điều đầu tiên bạn quan tâm chắc hẳn sẽ là văn phòng của FNS tại Okinawa. Cả hai văn phòng chính của FNS đều tọa lạc ngay giữa trung tâm Naha, trên tuyến đường mà thành phố tổ chức lễ hội kéo co lớn nhất thế giới.
Cách hai văn phòng của FNS chưa đầy 1km là khu phố nổi tiếng Kokusai Dori. Khu phố này được mệnh danh là “con đường tơ lụa” tại Okinawa, tích hợp nhiều chợ , quán ăn tấp nập.
Đặc biệt, hai văn phòng cách bãi biển gần nhất tầm 10 phút đi bộ. Đừng quá ngạc nhiên nếu thấy các FNSer bắt đầu ngày mới bằng việc ra biển ngắm bình minh, bơi lội rồi mới trở về văn phòng để bắt đầu một ngày làm việc đầy hứng khởi.

2 Hơn cả “Đồng nghiệp” là “Đồng chí”

Trong giờ hành chính, mọi người gọi nhau là đồng nghiệp. Nhưng khi hết giờ, họ là những người chung chí hướng đam mê các bộ môn thể thao (Gọi tắt là đồng chí).
Với nguồn nhân lực hiện khoảng 200 CBNV, FNS Okinawa đang duy trì hoạt động của rất nhiều Câu lạc bộ (CLB) sinh hoạt thể thao đều đặn hàng tuần có thể kể đến như: CLB Bóng đá, CLB Cầu lông, CLB Bơi biển Naha (sinh hoạt vào mùa hè), CLB Cắm trại, CLB Dance,…
Như chất keo kết dính, các CLB này đã góp phần gắn kết tinh thần đồng đội đội. Việc duy trì các CLB không chỉ giúp nâng cao sức khỏe thể chất mà còn tạo sân chơi lành mạnh cho các “đồng chí” khi sống nơi đất khách quê người.
Vào cuối tuần, sau những giờ làm việc miệt mài, nếu không ra sân chơi bóng đá, hoặc tới sân vận động bằng set cầu lông, thì người FNS có thể cùng nhau rong ruổi trên những con đường tiến về phía cực Bắc của Okinawa – nơi vừa có núi vừa có biển để đi cắm trại.

3 Vùng đất “chữa lành”

Việc cách xa đất liền Nhật Bản hơn 600km, nằm tách rời trên vùng biển Thái Bình Dương đã khiến Okinawa sở hữu đặc trưng về thời tiết và khí hậu riêng biệt so với Nhật Bản.
Mùa hè ở đây khí hậu mát mẻ, phù hợp phát triển du lịch biển đảo. Mùa đông lại trôi qua rất nhanh với những đợt không khí lạnh “dễ đến, dễ đi”. Nếu bạn thuộc các nhóm đối tượng như: không thích mùa đông; không chịu được lạnh; hoặc đang độc thân và luôn cảm thấy cô đơn khi mùa đông tới, thì Okinawa chính là vùng đất hứa.
Thời tiết dễ chịu, thiên nhiên hùng vĩ lại ít chịu ảnh hưởng của các thiên tai như động đất giúp Okinawa trở thành vùng đất “chữa lành” những trái tim.

4 Con người và Trái cây nhiệt đới

Người Nhật sống ở Okinawa có tính cách thoải mái, linh động và khá tương đồng với tính cách người Việt Nam. Có lẽ bắt nguồn từ việc sống ở vùng biển đảo, gần thiên nhiên kết hợp với nền văn hóa Lưu Cầu lâu đời đã khiến người Nhật Bản sống ở Okinawa có một phong cách sống rất riêng. Người dân nơi đây bình dị và gần gũi, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người.
Okinawa cũng là vùng đất của các loại trái cây nhiệt đới. Các khu chợ bày bán rất nhiều các loại hoa quả từ thanh long, xoài, khế cho tới chanh leo, dứa, ổi…
Các loại trái cây này sẽ khiến cho cuộc sống của bạn ở Okinawa trở nên “đa vị” hơn bao giờ hết.

FPT Okinawa R&D (FORD) thành lập năm 2017 với vai trò trung tâm phát triển nearshore tại Okinawa. Từ năm 2022 đến nay, FORD có thêm trung tâm phát triển nearshore ở Fukuoka, Hokkaido, gọi chung là FPT Nearshore (FNS). Năm 2023, FORD chính thức đổi tên pháp nhân thành FPT Nearshore Japan. FNS hiện có khoảng 400 CBNV, trong đó có hơn 200 CBNV làm việc tại Okinawa. Trong 2 năm tới, FNS đặt mục tiêu có 2.000 người sống và làm việc tại đây.

Related Articles

Mới nhất