19.9 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Buy now

FPT Japan mở chi nhánh tại Đại Liên, Trung Quốc, tận dụng tiềm năng của thị trường tỷ dân

Ngày 13/3, Lễ khai trương chi nhánh FPT Đại Liên đã diễn ra tại khách sạn Grand Hyatt Dalian, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc thu hút 200 khách mời tham gia. Sự hiện diện của chi nhánh Đại Liên nhằm cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng cao cho khách hàng Nhật Bản. Với nguồn nhân lực chuyên môn cao, sử dụng đa dạng ngôn ngữ, FPT kỳ vọng, trong tương lai gần, chi nhánh sẽ mở rộng tập khách hàng trên phạm vi toàn cầu.

Chi nhánh của FJP tọa lạc tại số 1 Hui Xian Yuan, khu công nghệ cao Đại Liên, cùng với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới khác như Canon, Amazon, KPMG…

Theo Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà, FPT Đại Liên không chỉ giúp công ty có thể đồng hành với các doanh nghiệp trong khu vực mà còn khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác xuyên biên giới với chính phủ Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. “Chúng tôi mong muốn trở thành cầu nối, củng cố quan hệ cho các tập đoàn kinh tế giữa Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam, chị khẳng định

Giám đốc FPT Đại Liên Phạm Thanh Tuấn cho biết, các sản phẩm dịch vụ công nghệ mà chi nhánh cung cấp tới khách hàng sẽ là mô hình “best shore” với sự phối hợp giữa đội ngũ nhân sự của FPT tại Đại Liên, Nhật Bản, và 15.000 kỹ sư tại Việt Nam, nhằm mang tới chất lượng sản phẩm dịch vụ công nghệ tốt nhất. “Dự kiến, FPT Đại Liên sẽ tuyển dụng khoảng 2.000-3.000 kỹ sư công nghệ trong vòng 3-5 năm tới, tập trung vào các kỹ sư công nghệ chất lượng cao trong các mảng quản trị dự án, tư vấn chiến lược”, anh Tuấn chia sẻ.

Thành phố Đại Liên là vùng đất cảng nhộn nhịp, đón nhận văn hóa từ khắp thế giới. Người dân nơi đây có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Nhật, tiếng Anh… Đây cũng là nơi quy tụ nhiều trường đại học danh tiếng đào tạo nhân lực công nghệ thông tin, trong đó có những trường đứng trong Top 20 trường ĐH của Trung Quốc. Theo ước tính, lượng nhân sự CNTT thành thạo tiếng Nhật tại Đại Liên khoảng 200.000 người.

Với việc mở chi nhánh Đại Liên, FPT có thể tiếp cận, tuyển dụng nhân lực công nghệ dồi dào, giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật, được đào tạo chuyên nghiệp. Đồng thời mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh mới không chỉ với doanh nghiệp Trung Quốc mà còn với hàng nghìn doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại đây.

Sự kiện thành lập FPT Đại Liên đã nhận được sự ủng hộ lớn từ chính quyền thành phố. Cuối tháng 2 vừa qua, đại diện chính quyền thành phố này đã có thăm và làm việc với FPT Nhật Bản, và chia sẻ sự hỗ trợ của chính quyền với chi nhánh mới mở.

Gần hai thập kỷ phát triển tại Nhật Bản, FPT là một trong những doanh nghiệp công nghệ nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại đây. Với hơn 3.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại 16 văn phòng và trung tâm phát triển ở Nhật Bản và gần 15.000 nhân sự làm cho thị trường Nhật Bản từ khắp nơi trên toàn cầu, FPT Nhật Bản hiện đã và đang cung ứng dịch vụ và giải pháp cho hơn 450 khách hàng trên toàn thế giới.

Related Articles

Mới nhất