24.8 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Buy now

FJP nhận Sao chiến công FPT hạng Nhất sau thương vụ M&A tại Nhật

“FJP đã thành công trong việc M&A với công ty Next Advanced Communications (NAC), điều quan trọng tiếp theo là phải phát huy được tiềm năng của 2 công ty. Như vậy sẽ giúp FJP tăng trưởng nhanh chóng”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ trong buổi họp giao ban tập đoàn vào sáng nay, ngày 11/3.

Buổi họp giao ban tập đoàn sáng nay đã dành thời gian để vinh danh và khen thưởng Sao chiến công FPT hạng Nhất cùng 40 triệu đồng cho FJP vì thành tích sở hữu thương vụ M&A (mua bán & sáp nhập) đầu tiên tại Nhật, thị trường khó tính nhất thế giới.

Với thương vụ này, NAC chính thức trở thành công ty con thuộc sở hữu 100% vốn của FJP từ ngày 1/3, tạo ra nhiều lợi thế cho công ty trong mảng dịch vụ high-end.

CEO FJP Đỗ Văn Khắc cho biết, dự án M&A đầu tiên tại Nhật Bản có sự hỗ trợ từ FPT và chương trình MJS (M&A, Join Venture, Strategic Partnership) do CFO FSOFT Nguyễn Khải Hoàn và Deputy CFO FSOFT Nguyễn Hoàng Trung thực hiện.

Không chỉ giúp FJP chứng tỏ năng lực của mình, thương vụ này còn giúp công ty có thêm uy tín để triển khai hoạt động M&A tại Nhật trong thời gian tới.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhận định, FJP cần phải chứng minh được năng lực cũng như vị thế của một công ty Nhật sau khi có thêm NAC trong bộ máy tổ chức. Đồng thời, cần phải phát huy tiềm năng của cả hai để giúp FJP tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.

NAC là công ty dịch vụ công nghệ có quy mô tầm trung tại Nhật với lịch sử 15 năm phát triển, hoạt động chính trong các mảng tiếp thị, hỗ trợ tư vấn, quy hoạch hệ thống, thiết kế, phát triển, vận hành và bảo trì hệ thống. Cùng với thế mạnh công nghệ, NAC sở hữu đội ngũ khoảng 200 kỹ sư chất lượng cao, nhiều người thuộc Top 40 thế giới về Salesforce, CRM… Bổ sung nguồn lực từ thương vụ này, FPT tiến gần tới mục tiêu doanh thu 100 tỷ Yên tại thị trường Nhật vào năm 2026 và có hơn một nửa số nhân viên tại đây là người nước ngoài.

Đây là thương vụ M&A đầu tiên tại Nhật, thể hiện cam kết đầu tư mạnh mẽ, lâu dài của FPT với thị trường trọng điểm này, giúp FPT đa dạng hóa năng lực cạnh tranh, tạo sự khác biệt trong chiến lược mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu.

Trước đó, FPT đã có 2 thương vụ JV (Join Venture) và đầu tư vốn thành công tại Nhật với Konica Minolta và LTS.

*Sao Chiến công với 3 hạng Nhất – Nhì – Ba dành để trao tặng cho các cá nhân/tập thể có chiến công, thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh.

Related Articles

Mới nhất