8.4 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Buy now

CLB bóng đá của Hokkaido “phá băng” luyện tập

Thời tiết không phải lực cản cho tinh thần của các chân sút FPT Hokkaido mà là thước đo để thấy quyết tâm gây dựng phong trào thể thao dâng cao của đơn vị.

Cuối tuần qua, FPT Nearshore tại Hokkaido đã quy tụ khoảng 20 chân sút cùng tập môn thể thao vua bất chấp tuyết rơi trắng đường. Thành phần của CLB có tới 1/3 là CBNV người Nhật.

Theo kế hoạch, CLB sẽ sinh hoạt theo tần suất 1-2 tuần/buổi để các anh em có cơ hội giao lưu với nhau.

Anh Lê Hoài Ninh cho hay, việc thành lập CLB và duy trì tập tành được tập bóng xuất phát từ mục đích gắn kết các anh em khu vực Hokkaido dịp cuối tuần. Đây cũng là sân chơi để các chân sút rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần thể thao. Xa hơn, CLB cũng sẽ chọn ra các thành viên ưu tú để tham gia các giải bóng đá tại Hokkaido cũng như các giải cấp FJP.

Bên cạnh CLB bóng đá, phong trào thể dục thể thao tại FJP Hokkaido khá sôi nổi với nhiều hoạt động như leo núi, trượt tuyết, trải nghiệm sinh thái…

Từ con số 5 người, 10 người và hiện nay là gần 100 người, cho thấy sự phát triển của FPT ở xứ sở tuyết trắng. FPT hiện diện ở đây với tham vọng đẩy mạnh kinh doanh và bán hàng ngay tại địa phương. Ngoài việc thu hút nguồn việc làm, chi nhánh còn tập trung vào mục tiêu biến FNS trở thành Công ty Nearshore hàng đầu ở Hokkaido. Năm 2024, OKR của FJP Hokkaido là có 200 CBNV làm việc tại đây.

Sapporo là thủ phủ của Hokkaido, nơi FJP đặt văn phòng nearshore thứ 4 tại Nhật. Nơi đây có đủ 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, nhưng đặc biệt hơn các vùng khác bởi mùa Đông kéo dài tới 6 tháng. Thời điểm lạnh nhất là vào tháng 1 và 2, cũng là thời điểm Hokkaido đón lượng khách du lịch khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới về tham gia Lễ hội tuyết.

Vùng đất này còn nổi tiếng về nông nghiệp, du lịch và beer. Nông sản ở đây rất ngon lại rẻ. Nhờ những lợi thế đấy, đa số các doanh nghiệp lớn Top đầu của Nhật đều có văn phòng ở Hokkaido tạo nên thị trường nội địa rất sôi nổi.

Tô Ngà

Related Articles

Mới nhất