10.5 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Buy now

FJP mở lớp dạy tiếng Nhật cho học sinh Hope school

Lễ khai giảng lớp tiếng Nhật cho học sinh tại Hope School diễn ra hôm 5/3, mở ra cơ hội tiếp cận với nền văn hoá mới, cũng như chắp cánh giấc mơ trở thành công dân toàn cầu của các em nhỏ.

Chương trình được tổ chức qua webex vào ngày 5/3, với sự tham gia của Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT Trương Thị Thanh Thanh, Giám đốc Dự án Hope School thầy Hoàng Quốc Quyền, Hiệu trưởng Hope School cô Lê Thị Châu, COO FJP Phạm Thị Thanh Hoa cùng với các thầy cô giáo, tình nguyện viên của FJP và khoảng 60 em học sinh của trường Hope.

Chương trình được tổ chức bởi phòng CSP phối hợp cùng với đội ngũ cộng tác viên dạy tiếng Nhật tại FJP, bao gồm cả người Nhật và người Việt. Chương trình sẽ có 2 lớp, mỗi lớp tối đa 15 em, tổng cộng 30 em. Hai lớp được đặt tên là lớp Sakura và lớp Fuji, với ý nghĩa tượng trưng về Hoa anh đào và núi Phú Sĩ. Mỗi lớp học sẽ diễn ra 2 buổi mỗi tuần, theo giáo trình tiếng Nhật lớp 6 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Giáo viên của chương trình là các tình nguyện viên từ FJP (tính đến hiện tại có 38 người tham gia), và có các giáo viên hướng dẫn từ FJA.

Lớp dạy tiếng Nhật không chỉ tập trung vào việc giảng dạy ngoại ngữ mà còn có hoạt động giao lưu văn hóa, trò chơi như gấp giấy hạc… để các em có cơ hội tiếp xúc với văn hóa Nhật cũng như giao tiếp trực tiếp với người Nhật. Mục tiêu của chương trình là giúp các em thực hiện ước mơ và mục tiêu cho tương lai.

Trước khi tham gia, 長谷川 健一さん, tình nguyện viên của chương trình, có một ít lo lắng về việc làm sao để tương tác thoải mái với các em nhỏ. Các bạn nhỏ tham gia học đều nhỏ hơn tuổi của con anh, tuy nhiên, khi nhìn thấy những khuôn mặt tươi sáng và năng động của các em, những lo lắng của anh đã tan biến.

“Từ nhỏ tôi đã sống ở nước ngoài nên hiểu được sự thú vị cũng như khó khăn trong việc học ngôn ngữ và văn hóa của một quốc gia khác. Tôi hy vọng có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình và giúp các em phát triển”, 長谷川 健一さん bày tỏ.

Anh cũng thấy rất vui nếu các em nhỏ yêu thích văn hóa Nhật Bản. Đó là lý do anh quyết định trở thành một giáo viên tình nguyện để dạy tiếng cho các em. “Tôi hy vọng rằng nếu sau này các em trở thành nhân viên của FJP và có cơ hội làm việc cùng anh, thì đó sẽ thật tuyệt vời”.

Giám đốc Học viện đào tạo FPT (FCU) Trịnh Thu Hồng cho biết, lớp dạy tiếng Nhật xuất phát từ mong muốn của chị Hồng và COO FJP Phạm Thị Thanh Hoa, với mục tiêu không chỉ là giúp các em nắm vững ngôn ngữ mới mà còn là khơi dậy và thúc đẩy ước mơ của mỗi em. Thông qua sự hướng dẫn của các cô chú từ FJP, học sinh trường Hope sẽ được trang bị không chỉ kiến thức về tiếng Nhật mà còn là những giá trị văn hóa sâu sắc.

“Hy vọng qua hành trình này, từ những bước đi đầu tiên, các em sẽ nhận ra mỗi giọt hiểu biết mới là một bước tiến lớn trong việc xây dựng tương lai của mình. Chúng tôi mong muốn thấy các em tự tin bay cao và xa hơn, trở thành những công dân toàn cầu, mang theo sứ mệnh kết nối và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản”, chị Hồng nhắn nhủ.

Thanh Tùng

Related Articles

Mới nhất