18.9 C
New York
Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

Buy now

S-MEN (Senior Mentoring) Program tập trung hoạt động mentoring để nâng cao chất lượng công việc dự án

Chính thức bắt đầu từ tháng 3/2024, chương trình S-MEN sẽ chú trọng vào việc xây dựng framework để cùng theo sát các cặp mentor-mentee, cùng giúp đưa ra lộ trình học tập nâng cao kĩ năng cho mentee, cũng như kịp thời tư vấn, trợ giúp mentee trong các công việc dự án.

Nói về chương trình lần này, CDO FJP Nguyễn Đức Hoanh chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong một thời đại thay đổi rất nhiều cả về xã hội cũng như công nghệ, để chúng ta không tụt hậu lại phía sau, thì chúng ta phải học hỏi mỗi ngày bằng nhiều hình thức khác nhau. Thay vì các nội dung trao đổi chung chung, chương trình S-MEN được FJP thực hiện năm 2024, sẽ focus nhiều vào công việc hàng ngày của mỗi người”.

Dương Nhàn – Program Manager của chương trình chia sẻ: “Khi được giao nhiệm vụ phụ trách chương trình build next generation cho FJP Japan năm 2024, tôi đã quay trở lại với 2 vấn đề “đau khổ”, pain point nhất của chính bản thân mình để cố gắng đưa ra một số action nho nhỏ nhưng hy vọng có thể cải thiện vấn đề.

Vấn đề 1, là việc bản thân vẫn ôm đồm với những công việc hàng ngày, chưa có khả năng deligate cho người khác, cũng như chưa dành đủ thời gian xây dựng đội ngũ kế cận của mình. Việc quá bận trong những daily task hàng ngày, chưa xác định được “đối tượng” cần bồi đắp đặc biết dẫn tới việc không thể dành nhiều thời gian để hướng dẫn, training. S-MEN sẽ focus vào chỉ 1 hoặc 2 mentee, là những người trực tiếp làm việc trong dự án hoặc trong bộ phận để có những theo dõi sát sao nhất.

Vấn đề 2, là việc dù nhận thức được tầm quan trọng của xây dựng nguồn lực, nhưng do độ khẩn cấp không cao nên thường sẽ bị bỏ qua hoặc ưu tiên sau cùng. S-MEN sẽ thiết lập một đội ngũ vận hành tích cực, giúp việc monitor, thúc giục, tạo cơ hội để các cặp mentor-mentee tương tác nhiều hơn”.

Thông tin chi tiết và link đăng ký chương trình tại đây: https://forms.office.com/r/XSQ2Ey6ub3 (Deadline: 2024/2/23)

Thanh Tùng

Related Articles

Mới nhất