15.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024

Buy now

Cuder – biểu tượng của lập trình viên FSOFT

Cuder là viết tắt từ Cucumber (Báo nội bộ của FSOFT) và Coder (Lập trình viên). Hình ảnh Cuder xuất hiện lần đầu tiên trên báo Cucumber số 58, phát hành ngày 15/02/2006, do Giám đốc Mỹ thuật FSOFT Bùi Anh Tuấn sáng tác.

Từ khi ra đời đến nay, Cuder đã đi vào đời sống của FPT Software (FSOFT). Không chỉ xuất hiện qua những bức hình biếm họa mà còn hiện diện ở khắp nơi từ đời sống văn hóa đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Với tạo hình đầu to, mắt cận, tay cầm cuốc, bệ của tượng là hình monitor úp ngược, Cuder mang ý nghĩa tượng trưng một cách hài hước cho các Lập trình viên FSOFT – những anh chàng ngày đêm “cày cuốc” trên cánh đồng công nghệ với các con số 0, 1 của hệ nhị phân, thể hiện tinh thần làm việc không ngừng nghỉ.

Năm 2013, bức tượng Cuder bằng đá muối trắng cao 2,4m do các họa sĩ Hà Liên Hoàng, Trần Văn Thức và tốp thợ làng đá Non Nước – Đà Nẵng chế tác được hoàn thành và đặt trong khuôn viên F-Ville 1 tại Hoà Lạc, trở thành một điểm đến thú vị trong FSOFT tour.
Như một “nhân chứng” của FSOFT qua các sự kiện, Cuder dần trở nên thân thiết, gần gũi như một biểu tượng con người và văn hoá của FSOFT.

Cuder đã đi vào đời sống của người FSOFT không chỉ ở những bức biếm họa trên báo mà còn hiện diện ở khắp mọi nơi: trong cách người phần mềm gọi nhau thân mật, trong phim về FSOFT, trên các biển báo bảng hiệu tại những tòa nhà của đơn vị. Hình tượng Cuder được thể hiện trong những hoạt động đời sống, sản xuất kinh doanh của đơn vị một cách hài hước, hóm hỉnh.

Năm 2014, một khách hàng người Nhật thích thú với biểu tượng này và đã làm tặng CBNV FSOFT mô hình tí hon cao 10cm.

Sau F-Ville 1, tượng Cuder còn hiện diện tại F-Ville 2 và F-Ville 3 với chất liệu khác nhau, như biểu tượng cho hành trình của lập trình viên FSOFT từ làng ra thủ đô, và bước chân ra thế giới, đón chào những điều mới mẻ và phát huy tiềm năng vô hạn của bản thân.

Vào dịp sinh nhật lần thứ 18 của FJP, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc đã tặng tượng Cuder cho công ty. Tượng cao 1,22m, được làm bằng hồng ngọc. FJP là OB đầu tiên nhận được món quà đặc biệt này.

Cuder đặt tại văn phòng Daimon là tượng thứ 6 anh Ngọc tặng cho FSOFT. Sau FJP, tượng Cuder thứ 7 đã được anh Ngọc tặng cho FAM.

Related Articles

Mới nhất