13.2 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Buy now

Đội ngũ quản lý FJP tích cực tham gia đào tạo nội bộ

Thu hút được hơn 30% đội ngũ Cán bộ Quản lý tham gia đào tạo được coi là một trong những thành công lớn của LDI. Kinh nghiệm, tầm nhìn của các cán bộ Quản lý chính là nguồn kiến thức thực tế nhất giúp cho nhân viên hiểu rõ hơn về đơn vị, công ty.

Trong chiến lực phát triển năng lực nhân viên tại FJP, việc xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên nội bộ là một nhiệm vụ quan trọng. Từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm Đào tạo đã ghi nhận sự tham gia giảng dạy của đông đảo CBNV, trong đó có 36 anh/chị thuộc cấp Quản lý, 30 Senior PM và các anh/chị key member của đơn vị.

Chị Phạm Việt Nga – Trưởng bộ phận FSG đồng thời là giảng viên kì cựu tại FJP, chia sẻ: “Đi dạy chính là cơ hội để giao lưu với các nhân tài tương tai của công ty. Cơ hội để bản thân được một lần nữa trau dồi và nâng cao kiến thức của chính mình, để không tụt hậu lại phía sau. Đi dạy cũng là cơ hội để rèn luyện kỹ năng đào tạo, đóng góp một phần sức mình cho sự phát triển của đơn vị, công ty”.

Tại các công ty IT hàng đầu thế giới như TCS, Accenture, Infosys…, họ đều dành nguồn ngân sách rất lớn cho hoạt động đào tạo. FSOFT cũng chú trọng đầu tư cho mảng này, và tại FJP cũng không ngoại lệ. Để nâng cao chất lượng đào tạo, LDI đã ban hành chính sách đãi ngộ mới với nhiều quyền lợi hấp dẫn dành cho giảng viên nội bộ như đa dạng hình thức hỗ trợ, cơ chế chi trả mang tính khuyến khích, tăng dần dựa trên kinh nghiệm/kỹ năng giảng dạy & trình độ chuyên môn của giảng viên hay được ghi nhận trong các kỳ đánh giá nhân viên CHE.

Hành trình trở thành giảng viên của anh Anh Trần Quang Điền – Trưởng bộ phận NVI TS bắt đầu ngay khi anh từ khi vào FSOFT – năm 2013. Khi đó, anh được mời làm giảng viên tại Việt Nam và tiếp tục công việc giảng dạy cho tới khi sang Nhật. Dự kiến năm 2024 sẽ dành nhiều thời gian hơn cho công tác đào tạo, đặc biệt là các khóa học liên quan đến Project Management. Anh Điền tâm đắc với triết lý: “Cuộc đời vận hành giống như việc đạp xe, để giữ được thăng bằng và đi xa hơn nữa, buộc bản thân phải nỗ lực đạp cũng như cố gắng không ngừng, nếu không bạn có thể vấp ngã bất cứ lúc nào”.

Cùng chung quan điểm, anh Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc bộ phận GE, cũng là giảng viên chính của 5 lớp PM4P (PM for Practitioner) đã được triển khai trong năm 2023, cho hay: “Tôi đặc biệt quan tâm đến đào tạo và hy vọng sẽ lan tỏa được tinh thần này đến nhiều Manager, Delivery Leader tham gia dạy các khóa chiến lược của công ty. Học tập và đổi mới chính là điều kiện sống với những leader trong ngành công nghiệp luôn thay đổi như IT”.

Được biết một trong những nhiệm vụ chính của Manager là xây dựng team mạnh về nghiệp vụ, việc Manager đi dạy góp phần tăng thêm động lực cho member tích cực tham gia các hoạt động đào tạo.

Sang năm 2024, LDI sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều giảng viên mới, mang theo những tầm nhìn và kiến thức mới nhằm giúp FJP hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, đặc biệt là mục tiêu tăng trưởng nguồn lực, giữ người, nâng cao trình độ, năng lực cho CBNV.

Related Articles

Mới nhất