24.2 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

FJP EX triển khai chuỗi khảo sát Trải nghiệm nhân viên 365

Những tâm tư, ý kiến của các tân binh sẽ được team Trải nghiệm nhân viên (FJP.EX) ghi nhận và lắng nghe trong suốt 1 năm đầu gia nhập công ty. Đây là hoạt động của FJP EX nhằm hỗ trợ và giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh của nhân viên trong quá trình thích ứng với môi trường làm việc mới.

Trước đây, team EX đã triển khai khảo sát trải nghiệm nhân viên trong tháng làm việc đầu tiên. Từ tháng 11 tới, EX tiếp tục triển khai thêm 4 mốc survey mới, hoàn thiện bộ khảo sát Trải nghiệm 1 năm Hội nhập của nhân viên mới tại công ty.

Khung Trải nghiệm Hội nhập (Onboarding Framework) với 45 điểm chạm xuyên suốt 7 mốc trong hành trình 365 ngày đầu tiên của CBNV gồm: DayOne, Tuần đầu tiên, Tháng đầu tiên, 03 tháng, 06 tháng, 09 tháng, 1 năm.

Chuỗi khảo sát nhận phản hồi trên Microsoft Forms, được tự động gửi tới CBNV từ địa chỉ email FJP.EX@fpt.com tại từng mốc thời gian tương ứng. Việc trả lời khảo sát hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện. Những CBNV tham gia đóng góp survey sẽ được tham gia campaign “Tích điểm đổi gold” và nhận thưởng.

Khung trải nghiệm hội nhập được triển khai dựa trên thực trạng, tân binh tại FJP cần thời gian để thích ứng và xây dựng mối gắn kết. Được sự sponsor của CPO FJP Trịnh Văn Thảo, FJP EX đã hoàn thiện thiết kế Onboarding Framework để đưa vào triển khai.

Onboarding Survey của FJP HR được FJP EX “tiếp quản” từ tháng 04/2023. Sau 6 tháng triển khai, FJP EX đã bước đầu cải thiện trải nghiệm của 284 nhân viên mới. Bên cạnh Thư chào mừng cá nhân hóa, FJP EX đã phối hợp với các phòng ban theo sát, hỗ trợ xử lý 227 vấn đề của nhân viên mới ở 3 mốc: Ngày làm việc đầu tiên (DayOne – D), Tuần làm việc đầu tiên (D+7), Tháng làm việc đầu tiên (D+30). Tiến trình xử lý được tổng hợp và cập nhật real-time, cũng như review kết quả hàng tuần trên dashboard EX Heatmap. Đối với 4 mốc survey mới, hình thức xử lý tương tự, trên phiên bản dashboard được HRPR TMO hỗ trợ nâng cấp.

Cùng với khung trải nghiệm Onboarding, FJP EX đang mở rộng sang các hoạt động gắn kết, chăm sóc nhân viên có thâm niên trên 1 năm, bắt đầu từ việc chung tay tổ chức trao tặng FSOFT Dedication Awards tới 218 CBNV tròn 5-10-15-20 năm thâm niên trong năm 2023.

Năm 2024, FJP EX sẽ tập trung củng cố trải nghiệm cho CBNV, cũng như phát triển đa dạng trải nghiệm cho nhóm CBNV xuất sắc, CBNV tại các văn phòng mới và onsite tại trụ sở của khách hàng.

Tô Ngà

Related Articles

Mới nhất