20.6 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

Tiến sỹ Nguyễn Chí Công: “Sự lớn mạnh của FPT Japan cũng là điều hạnh phúc của tôi”

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Chí Công – một trong 13 sáng lập viên Tập đoàn FPT khi trò chuyện với Khối sản xuất FJP, nhân dịp chuyến thăm FPT Japan.

Sự kiện diễn ra vào chiều ngày 12/10 tại Tokyo. Anh Nguyễn Chí Công, Chủ tịch FSOFT Chu Thanh Hà, Giám đốc Tài chính FSOFT Nguyễn Khải Hoàn, Phó Giám đốc Tài chính FSOFT Nguyễn Hoàng Trung và đội ngũ Ban lãnh đạo FJP đã hội ngộ tại sự kiện này.

Anh Nguyễn Chí Công – một trong 13 sáng lập viên Tập đoàn FPT. Hiện, anh đang nắm giữ 2 kỷ lục “Người tham gia chế tạo máy vi tính đầu tiên của Việt Nam” và người thành lập Bảo tàng CNTT đầu tiên tại Việt Nam.

Người FJP xúc động trước câu chuyện ra đời của chiếc máy vi tính đầu tiên của Việt Nam và câu chuyện thành lập một bảo tàng công nghệ thông tin đầu tiên của Việt Nam. Bảo tàng công nghệ thông tin của anh Công đã sưu tập được rất nhiều hiện vật quý của ngành khoa học máy tính Việt Nam cũng như thế giới. Bảo tàng mở cửa tự do và du khách có nhu cầu tham quan ở Hà Nội.

Anh cho biết cũng ý định sẽ mô hình hóa 3D toàn diện tất cả hiện vật trong bảo tàng để để giúp mọi người có thể tham quan bảo tàng trên mạng mà không cần phải đến tận nơi.

Dịp này, anh Công đã tặng một số FJPer đặt câu hỏi trong chương trình cuốn sách “Ven sông Tô Lịch” giới thiệu 103 đình, đền, chùa, miếu Hà Nội. Anh Công đã đi khắp các đình, chùa, miếu của Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ chụp ảnh, ghi chép và sưu tầm hàng ngàn trang tư liệu. Anh ấp ủ sưu tầm đủ 1.000 di tích của Hà Nội và các vùng lân cận để số hóa, giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước.

Các anh chị: Đỗ Văn Khắc, Nguyễn Đức Hoanh, Lê Téc Nen, Nguyễn Hồng Hà và chị Nguyễn Thị Huệ là những người đầu tiên sở hữu cuốn sách có chữ ký tặng của anh Công.

Anh Nguyễn Chí Công ký tặng sách.

Anh Nguyễn Chí Công trao tặng sách cho CEO FJP Đỗ Văn Khắc.

CDO FJP Nguyễn Đức Hoanh nhận sách.

Chị Nguyễn Thị Huệ nhận sách.

Hai anh Nguyễn Hồng Hà – Lê Téc Nen nhận sách.

“Hôm nay tôi rất vui vì thấy các anh em ra biển lớn rất chuyên nghiệp. Doanh số của FPT Japan đã rất lớn. Chúng ta rất thân tình, sự lớn mạnh của các bạn cũng là điều hạnh phúc của tôi”.

Thanh Tùng

Related Articles

Mới nhất