23.2 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

FJP có chứng chỉ đầu tiên về Learning & Development

Vừa qua, chị Phạm Thị Minh Phương (FJP.RD1) đã lấy được chứng chỉ đầu tiên của FJP về Learning And Development Professional (CLDP).

Đây là chứng chỉ nâng cao năng lực L&D (Learning & Development) được quốc tế công nhận, rất hữu ích trong việc đào tạo doanh nghiệp, phát triển tổ chức, quản lý hiệu suất và lập kế hoạch kế nhiệm.

Với chuyên môn học trước đây là về đào tạo và cũng có thời gian nhất định “thực chiến” tại FJP qua tất cả các công đoạn, chị Phương vẫn cho rằng việc chuẩn bị ôn thi chứng chỉ là cần thiết. Quá trình học sẽ giúp mình hệ thống hóa lại kiến thức cũng như tự nhìn nhận lại cách làm hiện tại và tìm cách cải tiến để ngày càng mang lại hiệu quả tốt hơn.

Theo chị Phương chia sẻ: “Cần set mục tiêu rõ ràng để lên kế hoạch học tập và thực hiện nó thành công. Việc đăng ký thi các chứng chỉ cũng là 1 trong những biện pháp thiết lập mục tiêu như thế. Việc học có thể chưa giúp bạn làm tốt hơn hay thành công hơn, nhưng chắc chắn một điều là sẽ giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình”.

Đạt được chứng chỉ CLDP giúp chị có cái nhìn rộng và sâu hơn về tổng thể cả quy trình đào tạo tại doanh nghiệp. Cụ thể, người học không những nắm được phương pháp luận (khái niệm, mô hình, technique, skill…) mà còn được giới thiệu các practice có thể áp dụng tại doanh nghiệp mình.

Các chuyên viên đào tạo có thể đảm nhận nhiều mảng việc khác nhau ở một hay nhiều bước của quy trình đào tạo như: Phân tích nhu cầu, xây dựng chiến lược, thiết kế và phát triển chương trình đào tạo, triển khai đào tạo, hay đo lường và đánh giá kết quả đào tạo. Tuy nhiên để thực hiện tốt công việc của mình họ vẫn cần hiểu được bức tranh toàn cảnh của hoạt động L&D tại doanh nghiệp, ý thức được sự kết nối giữa các bước trong quy trình đào tạo, mức ảnh hưởng lẫn nhau.

Hiện nay, hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp đang dần đóng vai trò chiến lược trong kế hoạch phát triển năng lực nhân sự, tạo nên sức cạnh tranh lớn trong thời đại VUCA (Volatility – Uncertainty – Complexity -Ambiguity) ngày nay.

Related Articles

Mới nhất