12.7 C
New York
Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024

Buy now

FPT Japan ban hành quy định về sử dụng thông tin hình ảnh cá nhân

Việc ban hành quy định về quay phim, chụp ảnh và sử dụng hình ảnh có được trong phạm vi hoạt động của công ty, phục vụ cho truyền thông nội bộ và ngoài công ty, hoạt động tuyển dụng cũng như những hoạt động kinh doanh khác là nhằm đảm bảo quyền lợi của nhân viên và công ty trên cơ sở đảm bảo tuân thủ pháp luật của nước sở tại.

Quy định làm rõ về việc sử dụng hình ảnh có bản quyền, quyền sở hữu đối với hình ảnh cá nhân, sử dụng những hình ảnh cá nhân của nhân viên. Cụ thể, hình ảnh cá nhân nhân viên được chụp hay quay phim trong các hoạt động của công ty đều được bảo vệ bởi bản quyền và cần có sự cho phép của chủ sở hữu trước khi sử dụng. Đồng thời, những hình ảnh, phim ảnh được tạo ra trong quá trình thực hiện các hoạt động trong công ty như hoạt động truyền thông, quảng cáo, tuyển dụng thì bản quyền sẽ thuộc về công ty.

Đặc biệt, quy định cũng nêu rõ những lưu ý khi chụp ảnh trong các sự kiện nội bộ và ngoài công ty đối với nhân viên. Nhân viên truyền thông phụ trách chụp ảnh, quay video trong các event sẽ thông báo trước về việc quay phim chụp ảnh cho tất cả các nhân viên có mặt khi tác nghiệp. Khi đó, để thuận tiện cho cả hai bên, nhân viên nào không muốn xuất hiện trong ảnh, video cần tự chủ động ra khỏi khung hình hoặc họ có thể lựa chọn không xuất hiện trong sự kiện đó.

Ngoài ra, các trường hợp cụ thể khác cũng được nêu rõ trong quy định. CBNV có thể đọc toàn văn quy định trên QMS tại link.

Sau quy định này, FJP sẽ triển khai lấy ý kiến đồng thuận việc chụp ảnh, sử dụng hình ảnh và ngày tháng năm sinh cá nhân để triển khai các hoạt động sự kiện nội bộ và ngoài công ty cũng như hoạt động tuyển dụng, nhằm mục đích gắn kết nhân viên, quảng bá hình ảnh công ty tốt hơn, hướng đến sự phát triển bền vững lâu dài của nhân viên và công ty.

Related Articles

Mới nhất