13.7 C
New York
Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024

Buy now

Khai giảng khóa SAP khoá 5

Sáng ngày 4/7, Lễ khai giảng khóa đào tạo S/4 Hana thứ 5 đã diễn ra tại Tokyo. Sau các vòng phỏng vấn, chương trình đã chọn được 18 học viên xuất sắc để tham gia.

Buổi khai giảng có sự tham dự của Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh, CEO FJP Đỗ Văn Khắc cùng các lãnh đạo bộ phận liên quan.

Chào đón 18 học viên, chị Hà thông tin, trong suốt 24 năm qua, FSOFT đã nỗ lực không ngừng đem trí tuệ Việt Nam ra Thế giới. Hiện công ty có 25.000 kỹ sư làm việc tại 27 quốc gia. FSOFT hướng đến doanh nghiệp CNTT chuyển đổi số toàn cầu. Ở đó mỗi cá nhân sẽ phát triển cao nhất, phát huy tối đa tài năng và đam mê của mình.

Với mục tiêu trở thành công ty doanh thu tỷ USD vào năm 2023 đồng thời lọt Top 50 công ty công nghệ toàn cầu, FSOFT đề cao khẩu hiệu chất lượng: “FPT làm khách hàng hài lòng trên cơ sở hiểu biết sâu sắc và đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của họ với lòng tận tụy và năng lực không ngừng được nâng cao”.

Đặc biệt, trong năm nay với từ khoá Learning, FSOFT đề cao phong trào học tập để mỗi cá nhân nâng cao năng lực, trong đó có chương trình trọng điểm SAP.

Chủ tịch FSOFT cho biết, những năm gần đây FPT đã đẩy mạnh đào tạo nguồn lực ở lĩnh vực này. FPT đã triển khai nhiều dự án thành công trong thời gian ngắn như bất động sản, gỗ, điện máy… Bởi vậy, việc đào tạo nguồn lực SAP chất lượng cao được xem là cấp bách.

Vì vậy chị Hà cho rằng đây là cơ hội tốt để các học viên làm quen và hiểu thêm về dịch vụ SAP. Từ kinh nghiệm thực tiễn, chị Hà mong muốn mỗi học viên hãy nâng cao tinh thần: Học đi đôi với hành. Học từ kinh nghiệm quá khứ, học từ tiền bối đi trước. FSOFT cũng có rất nhiều kho thư viện, các học viên hãy tích luỹ thêm kiến thức, đặc biệt trau dồi tiếng Nhật IT.

Từ đầu cầu Mỹ, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh bày tỏ niềm vui khi tham dự lễ khai giảng. Theo anh Minh, các học viên đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để phát triển sự nghiệp. Hiện nay làn sóng SAP đang phát triển trên toàn thế giới. Ở Việt Nam đang thiếu nguồn lực làm SAP. Nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp phát triển đủ lớn đều mong tối ưu hoạt động bán hàng, họ sẽ cần 1 hệ thống xuyên suốt.

SAP là lựa chọn đầu tiên bởi nó cung cấp nền tảng rất tốt để làm điều đó. Hiện nay các khách hàng của FPT IS đang chuyển từ nền tảng khác sang S/4 Hana.
Qua đó, TGĐ FPT IS mong các học viên sau 3 tháng học lý thuyết sẽ thực chiến 1 cách tốt nhất. Anh Minh cũng chia sẻ 3 điều để trở thành một người làm SAP giỏi đó là: Kết nối thực tiễn kinh doanh của khách với hệ thống SAP; Cần tìm ra sự khác biệt và Cần có sự kết nối với FPT.

“Chúc khoá học thành công tốt đẹp. Các bạn nhanh chóng trở thành các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực SAP”, anh Minh nói.

Khai giảng trong thời tiết mưa, CEO FJP Đỗ Văn Khắc cho rằng đó là sự báo hiệu ngày “lộc lá”. Nhắc lại mục tiêu 333 và 1 tỷ USD vào năm 2027, CEO FJP tin rằng để làm được điều đó FJP đang thực hiện đẩy mạnh dịch vụ End-to-End Services đến khách hàng. Vai trò của các học viên SAP được coi là “đầu kéo” đẩy các toa tàu tiến về phía trước.

Lấy ví dụ cụ thể, CEO FJP cho hay, các hợp đồng lớn nhất gần đây liên quan đến ERP rất nhiều. Hầu hết các yêu cầu về tuyển dụng nhân lực đều hướng đến các kỹ sư có năng lực liên quan đến lĩnh vực này.

“Các bạn đã đi vào SAP với tương lai rạng rỡ. Tôi ước được học và làm SAP từ đầu. Khi ấy, ở độ tuổi 40-50 sẽ quản công ty hàng chục tỷ USD. Chúc các bạn học tập tốt, gắn bó lâu dài với FJP”, anh Khắc chia sẻ.

Đại diện FCJ, anh Nguyễn Hữu Long cũng cho hay, hiện FJP có 10 “senpai” nhưng có đến hơn 40 học viên. Các thầy rất vất vả để chia sẻ kiến thức cho các em. Tuy nhiên, cơ hội đồng nghĩa thách thức, anh Long chúc các học viên tận dụng kiến thức từ thầy giáo và áp dụng thực tiễn một cách hiệu quả.

Cùng chung cảm xúc, CPO Trịnh Văn Thảo và Giám đốc EBS toàn cầu Ngô Minh Trí cho biết chương trình này rất đặc biệt, và luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo FPT/FSOFT. Các học viên là hạt mầm tài năng, là trụ cột của FSOFT trong mảng SAP.
Nở nụ cười rạng rỡ đón chào một hành trình mới, học viên SAP Lê Mai cho biết: “Sau khi kết thúc khoá học 3 tháng, em sẽ cố gắng lấy các chứng chỉ và hoàn thành khoá học một cách tốt nhất”.

Related Articles

Mới nhất