9.3 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Buy now

Chàng SE trẻ với hành trình mới tại Nhật

Nguyễn Tiến Đức (FHM GHS) “mã hóa” niềm mong chờ đi onsite thành những dòng code để tạo ra một ứng dụng nhận tin tức từ Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật. Nhưng việc chờ đợi kéo dài và rơi vào vô vọng, cậu đã “remove app” của chính mình sau gần 1 năm sử dụng.

Lượng views trên website của Đại sứ quán có thể đã tăng đột biến bởi suốt từ khi nhận thông báo chờ sang Nhật làm việc, ngày nào Đức cũng vào để “hóng” tin. Thời gian lướt web Đại sứ quán dễ còn nhiều hơn cả thời gian cậu dành cho những niềm vui khác trên mạng xã hội.Đức nảy ra ý định viết một ứng dụng phục vụ cho việc nhận thông báo từ website này. Từ đó, các tin mới ngay khi xuất hiện sẽ gửi về điện thoại của cậu.

Ròng rã suốt 1 năm trời, đối nghịch với sự mong ngóng của Đức và các anh em, thông tin về ngày mở cửa từ Chính phủ Nhật vẫn “bặt vô âm tín”.

Tháng 11/2021, Chính phủ Nhật lần đầu có động thái mở cửa trở lại, nhưng chỉ vài tuần sau lại đóng cửa do những lo ngại về biến chủng mới Omicron. Đức hụt hẫng. Cậu quyết định xóa tool khi cảm thấy việc chờ đợi không có ý nghĩa gì.“Trên đời này có hai cảm giác chờ đợi mà người chờ khó chịu nhất là chờ người yêu make up và xin visa Nhật”, Đức nói.

Cơ hội xuất hiện rồi vụt tắt, niềm mong chờ của chàng trai trẻ được trải qua thử thách. Thật may là, đầu tháng 3 vừa qua, Chính phủ Nhật đã gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh cho người lưu trú dài hạn hoặc lưu trú ngắn hạn (dưới 3 tháng) với mục đích thương mại, lao động. Tin này như một “cơn gió mát lành”, mang đến niềm vui khôn tả cho chàng trai trẻ.Vào đầu tháng 4 này, Đức chính là 1 trong 6 onsiter đầu tiên sang Nhật sau 2 năm đường bay “đóng băng”. Cậu sẽ tới nearshore FPT Okinawa (FORD) để làm việc trong vai trò là một SE.

“Cuối cùng ngày ấy đã tới”, Đức thốt lên.

Trước đây, Đức từng sang Nhật để học BrSE và onsite ngắn hạn. Vì vậy những bỡ ngỡ ban đầu không còn nữa. Lần trở lại này, Đức được các đồng nghiệp tại FJP và SSC HCM hỗ trợ nhiệt tình. Chưa kể FJP cũng ban hành chính sách hỗ trợ đặc biệt giúp onsiter và người thân khi sang Nhật làm việc dài hạn sớm ổn định. Vì thế, Đức tự tin đón chờ cuộc sống mới.

Chàng trai trẻ đề xuất, công ty nên tặng một gói combo những đồ vật cần thiết khi sang Nhật cho các anh em onsite lần đầu.Chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo, ngoài việc bổ túc thêm ngoại ngữ, Đức cũng tìm hiểu thêm về văn hóa bản địa, và các qui trình xin học cho bé con tại Nhật để chuẩn bị cho tương lai lâu dài. Dự kiến, sau khi ổn định, Đức sẽ đón vợ và con sang đoàn tụ.

Trước đó, cậu cũng tận dụng thời gian chờ để kết nối với các đồng nghiệp trong kỳ onsite này. Cả hội đã cùng nhau học tập và thi đỗ chứng chỉ PCSA – 1 chứng chỉ cần thiết cho công việc tại FORD.“Nhật Bản là miền đất hứa, tôi chỉ mong trên hành trình ở đây sẽ có nhiều cơ hội làm việc trực tiếp với những khách hàng lớn, đem về nhiều thặng dư cho công ty”, chàng SE khấp khởi nói.

Related Articles

Mới nhất