9.3 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Buy now

Nakagawa Kanako (FJP.JMC): Người FJP đầu tiên sở hữu chứng chỉ Web Writing Skill – 1 kyu

Sở hữu chứng chỉ cao cấp trong lĩnh vực sáng tạo nội dung trên Web, chị Nakagawa kỳ vọng, những kiến thức đã lĩnh hội được sẽ giúp bản thân sáng tạo nên những nội dung đặc sắc nhằm mang giá trị và lợi thế của FPT Japan (FJP) đến với nhiều đối tượng tiếp cận hơn.

Chị Nakagawa gia nhập FJP từ năm 2018. Từ đó đến nay, chị đã “gặt hái” được nhiều thành tích xuất sắc và là một trong những nhân viên người Nhật thành thạo tiếng Việt của FJP. Nakagawa có thể tự tin giao tiếp với các đồng nghiệp người Việt và viết tiếng Việt một cách rất chỉn chu.

Trong quá trình làm việc, chị Nakagawa nhận thấy, việc viết và diễn đạt thông tin là những kỹ năng tối quan trọng và cực kỳ cần thiết dù làm bất cứ công việc nào. Nhất là trong thời đại Corona, người với người bị chia cắt bởi “những rào chắn vô hình”, thông tin đến với người đọc cần phải trau chuốt, đầy đủ ý nhưng lại phải ngắn gọn và mang tính bao quát hơn.

Hơn nữa, trước sự phát triển như vũ bão của thời đại số đã đặt ra yêu cầu hiện đại hóa việc truyền đạt thông tin và quảng cáo doanh nghiệp để tối ưu hiệu quả.Nắm bắt xu hướng nhạy bén, Nakagawa đã tự tìm hiểu và xuất sắc giành được chứng chỉ Web Writing Skill 1 kyu – mức độ cao nhất.

Web Writing Skill được đánh giá là chứng chỉ khó vì không có sẵn khóa học ôn luyện, điều này bắt buộc người dự thi phải tự tìm kiếm tài liệu từ Internet. Ngoài ra, đây là một chứng chỉ không thi theo từng cấp độ mà thi chung một đề sau đó xếp loại theo số điểm nên phạm vi ôn thi rất rộng.

Chị Nakagawa đã tự luyện bằng cách nghiên cứu thật kỹ tài liệu chuyên ngành, đọc đi đọc lại đến mức “ám ảnh”. Một bí quyết để nhớ nhanh và lâu khi kiến thức ôn thi quá rộng của chị là: “Hãy viết những kiến thức đã học ra giấy, việc viết chúng ra thành câu hoàn chỉnh sẽ giúp chúng ta ghi nhớ dễ dàng hơn”.

Với niềm đam mê sáng tạo nội dung, Nakagawa đã chứng minh được khả năng của mình thông qua những ngày tự ôn thi kiên trì và lấy thi đậu được chứng chỉ này.

Từ năm 2022, với mục tiêu chuyên nghiệp hóa sản xuất nội dung cho hoạt động Marketing và Sales, JMC thành lập một team mới đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo nội dung. Để lan tỏa giá trị của FJP đến với nhiều đối tượng tiếp cận cũng như giúp đơn vị tìm kiếm khách hàng mới, trong tháng 4 tới JMC dự định tổ chức một Webinar với sự tham gia của các diễn giả truyền cảm hứng, hứa hẹn sẽ là một sự kiện hấp dẫn đáng được mong chờ.

Related Articles

Mới nhất