24.8 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Buy now

Le Van Khoa (FORD.DEV): “Lấy từng chứng chỉ thì không tốn nhiều thời gian như mọi người nghĩ”

“Thánh chứng chỉ” của Okinawa Le Van Khoa đã sở hữu 20 chứng chỉ như PEGA, Azure, Oracle… trong năm vừa qua. Việc này đã giúp ích cho anh rất nhiều trong công việc và cả cuộc sống.

Anh Khoa bắt đầu công việc ở Okinawa với số chứng chỉ là 0 và cũng chưa có nhiều kỹ năng. Từ mong muốn học hỏi thêm nhiều kỹ năng, anh đã tham gia các khóa học của LDI, CTC như Azure, PM4P, DX Udacity Upskilling, rồi dần dần tìm hiểu và cụ thể hóa bằng các chứng chỉ liên quan.

“Mình nghĩ việc học xuất phát từ mục tiêu cá nhân, khi cày chứng chỉ thì mình chủ động học rất thoải mái, không nghĩ ngợi nhiều hay huyễn tưởng về khả năng của bản thân mà học với tinh thần: mình còn trẻ, cái gì vui vẻ, thì mình ưu tiên”, anh Khoa chia sẻ.

Theo Khoa, việc lấy 20 chứng chỉ đúng là tốn thời gian, nhưng việc lấy từng chứng chỉ thì không tốn nhiều như mọi người nghĩ. Trước kia, anh luôn cố gắng học và luyện tập rất nhiều lần, do không đủ tự tin nên liên tục thay đổi ngày thi, điều đó làm lãng phí thời gian không cần thiết. Sau này anh nhận ra, việc thi chứng chỉ là kiểm tra kết quả học tập, việc trượt càng giúp bản thân biết thiếu sót nhiều hơn để cải thiện nên anh không đặt nặng vấn đề phải đỗ bằng được.

Anh Khoa thường lên kế hoạch học và lấy những chứng chỉ liên quan đến nhau.Trước khi bắt đầu, anh sẽ tìm hiểu rõ về kỳ thi, tài liệu học tập rồi học theo, nếu không rõ thì đi hỏi. Sau khi thực hành, hiểu được bản chất, anh sẽ đăng ký thi ngay trong vòng 24h.Từ cuối năm ngoái, ở FORD có phong trào lấy chứng chỉ PEGA rầm rộ, mọi người đều động viên nhau thi. Dù đang “cày” chứng chỉ khác nhưng anh cũng đã hăng hái tham gia. Kết quả liên tục rớt khiến anh thấy hụt hẫng và tổn thương, vì PEGA là lĩnh vực anh đang trực tiếp làm. Sau vài tháng với sự động viên “chúa đảo” Lương Hồng Hải và đồng đội, Khoa ôn lại rồi lấy liền 2 chứng chỉ PEGA trong một tháng. Đến tận bây giờ, anh vẫn còn bất ngờ vì kết quả này.

“Ở FORD có rất nhiều đồng nghiệp có kiến thức vững vàng, khả năng tiếng Anh tốt, nên khi mọi người cùng đặt mục tiêu lấy chứng chỉ PEGA, thì chẳng mấy chốc số chứng chỉ này ở FORD đạt đến 50, 100, và hơn nhiều. Sau khi lấy liền 2 chứng chỉ PEGA, giờ mình rủ rê và chia sẻ kinh nghiệm thi, lan tỏa với đồng đội xung quanh”, Khoa nói.

Với công việc hiện tại liên quan đến PEGA, sở hữu 2 chứng chỉ mới giúp chàng trai trẻ nắm bắt yêu cầu và công việc của dự án, cải thiện chất lượng và chia sẻ thành quả cùng đồng đội. Ngoài ra, việc có thêm nhiều chứng chỉ cũng giúp anh tự tin hơn khi suy nghĩ về định hướng tương lai.Khoa cho hay, chứng chỉ chỉ là một phần nhỏ của việc học, nhưng thực tế quan trọng hơn rất nhiều. Hiện, anh đang tham gia tiếp khóa học DX Udacity Upskilling và sẽ thực chiến nhiều hơn, update kiến thức về cloud. Khoa cũng đang cân nhắc thêm về chứng chỉ PEGA LSA và PMI-ACP và có thể đưa vào mục tiêu trong tương lai.

Related Articles

Mới nhất