7 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Buy now

Nhân sự FPT Japan đến từ 16 quốc gia

Số quốc gia hiện diện trong cơ cấu nhân sự của FPT Japan (FJP) ngày càng nhiều thể hiện FJP đang trở thành công ty toàn diện hơn, đa dạng hơn, được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng so với trước đây.

Vừa qua, trong một sự kiện nội bộ, CPO FJP Trịnh Văn Thảo cho biết, FJP hiện có tới 16 quốc tịch. Ngoài phần lớn CBNV người Việt, và hơn 200 CBNV bản địa, số CBNV quốc tịch nước ngoài đến từ các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Sri Laka, Mỹ, Anh, Canada, Chi-Lê, Phần Lan, Pháp, Đức, Malaysia và Hàn Quốc.

Anh Thảo cho hay, với tốc độ phát triển của FJP hiện nay, bên cạnh đội ngũ CBNV người Việt rất mạnh về Technology, khả năng triển khai dự án với offshore, công ty ngày càng cần nhiều nguồn lực có năng lực về tư vấn, thiết kế, và một số kỹ năng đặc biệt như Core banking sử dụng Flexcue, UI/UX design… mà người Nhật hoặc một số nhân sự nước khác thì số lượng phong phú hơn.

Việc sở hữu CBNV từ nhiều quốc gia cũng có ý nghĩa lớn trong mảng tuyển dụng của công ty, đặc biệt là hoạt động gắn kết nhân viên đa quốc gia của FJP cũng được cải thiện nhiều hơn.

Hiện, Diversity (Đa dạng hóa) là một trong những chương trình được khối nguồn lực FJP triển khai trong năm 2022 và những năm tiếp theo với mục tiêu quan trọng là bổ sung nhân sự người Nhật có kinh nghiệm vào các bộ phận thuộc khối hỗ trợ kinh doanh để cải thiện dịch vụ. Bên cạnh đó, FJP vẫn tổ chức các hoạt động đào tạo tiếng Việt, trải nghiệm văn hóa Việt Nam để giúp đỡ các nhân viên nước ngoài hiểu công ty và dễ hòa nhập hơn.

Ngay trong hoạt động tuyển dụng, FJP cũng đã tăng cường với team chuyên tuyển người Nhật, có cán bộ tuyển dụng chuyên trách việc khai thác các nguồn ứng viên là người nước ngoài đang làm việc tại Nhật.

Thực tế tại FJP cho thấy, ngày càng nhiều cán bộ cấp cao trong bộ máy vận hành, khối Sales, Delivery là người nước ngoài… thể hiện sự chuyển biến lớn để FJP ngày càng global hơn.

“Đáng mừng là trong hoạt động văn hóa đoàn thể lần đầu tiên cũng có sự góp mặt của một bạn người Nhật”, CPO chia sẻ.Dự kiến năm 2022, FJP sẽ cán mốc 2.000 người, công ty sẽ tuyển mới khoảng 550 CBNV mới. “Với những bước tiến này tôi tin mục tiêu tăng tỷ lệ người Nhật lên 30% trong 3 năm tới của FJP có khả năng trở thành hiện thực”, anh Thảo nhấn mạnh.

Related Articles

Mới nhất