13.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

Võ Thị Thùy Liên: ‘Giúp ứng viên có công việc tốt tại FPT Japan là niềm vui của tôi mỗi ngày’

Trong rất nhiều cách để tiếp cận ứng viên, Võ Thị Thùy Liên chọn cách coi họ là bạn để chia sẻ những câu chuyện về nghề nghiệp, cuộc sống. Đây là kim chỉ nam giúp chị “mang về” 17 nhân tài cho FPT Japan (FJP) trong tháng 2 vừa qua và được công ty khen thưởng vì thành tích này.  

Võ Thị Thùy Liên gia nhập FJP từ năm 2018 trong vai trò cán bộ tuyển dụng. Trong suốt 4 năm làm công việc này, Thùy Liên đã nỗ lực không ngừng để tích lũy kinh nghiệm cũng như góp phần bổ sung nguồn lực chất lượng cho công ty.  

Từng thử sức trong nhiều lĩnh vực và môi trường làm việc khác nhau trước đó, nhưng chỉ khi đến với FJP, Liên như “cá gặp nước”, chị được phát huy hết khả năng bản thân và càng ngày càng say mê với công việc.  

Năm 2022, cùng với việc đẩy mạnh các chương trình trọng điểm, SAP được coi là bước đi chiến lược của FPT tại Nhật. Vai trò tuyển dụng chính cho chương trình SAP 2022 được giao cho Liên.  

Mặc dù, đây là một chương trình tuyển dụng rất hấp dẫn với mục tiêu 100 nhân lực tuyển mới ở 2 mảng: Technical Consultant và Functional Consultant, nhưng cũng vô cùng khó khăn bởi nguồn lực trong mảng này rất khan hiếm.  

Tận dụng năng lực và niềm đam mê với công tác tuyển dụng, Liên cùng đồng nghiệp đã tham gia tổ chức thành công Seminar SAP Job bằng tiếng Nhật, thu hút hơn 100 người quan tâm và tham gia. Nỗ lực này đã giúp cô gái tuyển dụng đạt được thành tích ấn tượng với con số 17 ứng viên gia nhập FJP trong tháng 2 vừa rồi.  

Khi được hỏi về bí quyết trong nghề tuyển dụng, Thùy Liên chia sẻ: “Ngoài những kiến thức chung thuộc về đặc thù ngành tuyển dụng, tôi hầu như không có bí quyết đặc biệt nào. Kim chỉ nam của tôi là luôn xem FJP là nhà và những ứng viên như những người bạn thân thiết. Tôi có thể trò chuyện và chia sẻ chuyện nghề, thậm chí là chuyện đời thường với họ. Hơn hết, việc mình có thể giúp một người bạn có một công việc tốt ở FPT Japan là một trong những niềm vui của tôi”.  

Đặc thù công việc tuyển dụng bận rộn với những cuộc phỏng vấn, hỗ trợ và giải đáp khúc mắc của ứng viên toàn thời gian, vì thế, Liên cũng ít nhiều gặp khó khăn trong việc cân bằng thời gian cho công việc và chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Nhưng ngược lại, chị luôn cố gắng mỗi ngày để biến khó khăn trên thành động lực. Liên tâm sự, cũng nhờ gia đình nhỏ và những người thân yêu luôn hỗ trợ, ủng hộ nên chị càng thêm vững tin trên chặng đường phía trước. 

2022 dự kiến sẽ là một năm “bùng nổ” của Liên với tinh thần cùng FJP “chiến” hết mình trên chặng đường đạt được mục tiêu 333. Hiện, chị đang lên kế hoạch cân bằng thời gian để học thêm những chứng chỉ chuyên ngành phục vụ cho công tác tuyển dụng. Ngoài ra, cô gái tuyển dụng cũng chia sẻ sự quan tâm đến Sức khỏe tinh thần nên đang cùng gia đình tham gia lớp học thiền được tổ chức bởi FSOFT. Đó là cũng là một yếu tố giúp chị vững tin và thêm yêu công việc ở FPT Japan. 

Related Articles

Mới nhất