8.2 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Buy now

FJP có dự án đầu tiên làm IVI full-cycle

Việc thắng thầu lần này ngoài giá trị lớn về mặt hợp đồng còn mở ra 1 mảng việc hoàn toàn mới của FPT với khách hàng lớn đó là phát triển hệ thống IVI (In-Vehicle Infotainment – Thông tin giải trí) cho ô tô. Đây là dự án tiên phong làm về IVI full-cycle của FJP nói riêng và FSOFT nói chung.  

Dự án phát triển IVI trên nền Linux và dùng framework Q. Theo đó, công việc của FPT là hỗ trợ khách hàng toàn bộ từ phần asset design (UI/UX design), làm requirement, design, code, test và cả phần system test. 

FPT có nhiều thuận lợi khi thực hiện dự án nhờ kinh nghiệm làm IVI hơn 10 năm trước. Về framework Q, FPT đang là đối tác phát triển số 1 của Q và được chính Q Nhật đánh giá cao ở khả năng phát triển trên Q. Bên cạnh đó, FPT đã và đang có hợp tác với khách hàng này từ trước nên đã quen và hiểu cách làm. 

Dự án sẽ bắt đầu từ nửa sau tháng 3 và dự kiến kéo dài trong 2 năm đến cuối 2023 với lộ trình tăng team size lên 10 rồi 30 người. FJP GW và “core team” ở Đà Nẵng cũng sẽ cùng thực hiện dự án này. 

Hiện, tình hình hợp tác của FPT với khách hàng lớn này đang trên đà tăng trưởng tốt với các mảng việc chính liên quan Autosar, ECU và MBD. Việc thắng thầu lần này ngoài giá trị lớn về mặt doanh số hợp đồng còn có ý nghĩa lớn hơn khi mở ra 1 mảng việc hoàn toàn mới của FPT là phát triển hệ thống IVI cho ô tô. Đồng thời, dự án này cũng mở ra tiềm năng về sự hợp tác toàn diện của FPT với Aisin, 1 trong 3 “ông lớn” của ngành ô tô tại Nagoya, trong việc phát triển sản phẩm. 

Để triển khai ODC luôn từ đầu tháng 4, team đang chuẩn bị môi trường ODC, infra, license Qt. Cùng với đó, team đang bổ sung lực lượng cùng “core team” đã làm IVI từ trước để chuẩn bị nguồn lực tăng nhanh từ tháng 6, 7 tới. 

Trước đó vào tháng 2/2022, khách hàng này cũng đã tin tưởng chọn FPT cho dự án đối ứng request từ OEM xe hơi của Đức. 

Related Articles

Mới nhất