16.2 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

NVI đặt mục tiêu tăng trưởng 34% với những triển vọng từ domain

Telecommunication & Public Service Division được xem là những ngành ít chịu tác động bởi “lực cản” Covid. Tận dụng bối cảnh này, Ban lãnh đạo NVI xác định, 2022 sẽ là năm tăng trưởng mạnh mẽ của đơn vị.

Đầu năm nay, cùng với việc thay đổi bộ máy tổ chức, FPT Japan (FJP) cũng bổ sung thêm một số đơn vị VI mới, trong đó có NVI, đơn vị chuyên về Telecommunication & Public Service Division do anh Phạm Thanh Tuấn làm Giám đốc. Cơ cấu của NVI được chia làm 2 mảng chính: Mảng Telecommunication (GT) do anh Tuấn đảm nhận, còn mảng Untilies (GU) và ITO cho vùng Phía Tây Nhật Bản do anh Nguyễn Tuấn Dương phụ trách. 

Trong 2 năm qua, ngành Telecommunication đã thể hiện vai trò cốt lõi và thiết yếu đối với nền kinh tế toàn cầu. Tại Nhật, một kịch bản tương tự đã diễn ra với sự ổn định của ngành này bất chấp những bất định mà đại dịch Covid-19 gây ra. Tạp chí TLR (The Law Reviews) đánh giá, thị trường Viễn thông Nhật Bản là thị trường lớn thứ 3 trên thế giới xét theo doanh thu và tốc độ tăng trưởng. 

Đối với mảng Utilites, số liệu của Gartner cho thấy, trong 3 năm tới, ngân sách mà các doanh nghiệp tại Nhật chi ra cho domain này tiếp tục tăng hơn 4% mỗi năm (dự kiến năm 2023 là hơn 8%), Đồng thời, quy mô thị trường IT trong mảng này cũng sẽ lớn hơn 10 tỷ USD, trong đó, Application Implementation & Managed Services lớn hơn 3 tỷ USD. Về dài hạn, cùng với Telecommunication, đây là những domain dự kiến tăng trưởng vượt trội dù covid-19 vẫn chưa có hồi kết. 

Dựa trên những cơ sở đó, anh Nguyễn Tuấn Dương, Phụ trách NVI GU, tin tưởng, mục tiêu tăng trưởng 34% trong năm nay của đơn vị sẽ sớm cán đích, góp phần vào mục tiêu chung 333 của công ty. Về dài hạn, NVI hướng tới OKR đạt doanh thu 33M USD doanh thu năm 2022 và tăng trưởng trên 30% mỗi năm. 

Ban lãnh đạo NVI xác định, con người chính là mấu chốt để thực hiện mục tiêu. Bởi vậy, sau khi đặt OKR cho cả năm, đơn vị đã tiến hành “phổ biến” tới các thành viên, đặc biệt là nhóm key-person để có những OKR phù hợp cho từng cá nhân. Từ việc nắm được OKR đến xác định những KR (Key result) cụ thể, năng suất sẽ được cải thiện đáng kể. 

Anh Dương cho biết, NVI đã thực hiện review OKR một cách kỹ lưỡng, mỗi OKR phải được định nghĩa, làm rõ dựa trên đặc thù của từng khách hàng/dự án và coi đây là cơ sở trong kỳ CHE. “OKR không phải là giấc mơ mà phải cụ thể, đo được bằng số và có tính khả thi. Mỗi chỉ số phải là thước đo chính xác độ trưởng thành của cá nhân”, anh Dương nói. 

Tuy nhiên, khó khăn của NVI là nhân sự phân tán tại nhiều site (Tokyo, Osaka, Nagoya…). Cùng với việc tăng cường kết nối, đơn vị đang nỗ lực thúc đẩy business của các khu vực. Trước mắt, nhiệm vụ quan trọng số 1 của NVI là ổn định đội hình và tập trung cho vùng phía Tây với việc đưa Osaka tăng trưởng trở lại, mở cửa trở lại văn phòng Shizuoka… 

Đối với mục tiêu FJP333, anh Dương nhìn nhận, FJP đang có sự chuyển mình mạnh mẽ với việc bổ sung thêm các đơn vị trọng yếu mới như FCJ, DXG…. Công ty đang hướng tới cung cấp dịch vụ End-to- End trọn gói cho khách hàng, lại có lợi thế về văn hóa global… những yếu tố này sẽ giúp FJP333 khả thi. 

“Con số 300M USD năm nay chỉ là kết quả của mục tiêu, nhưng thách thức lớn nhất là mức tăng trưởng 30% trong 3 năm liên tiếp. Khi tăng trưởng quá nhanh thì câu chuyện skill-up cho các thành viên, synergy giữa các bộ phận cần được chú trọng”, anh nói. 

Bởi vậy, “thủ lĩnh” của NVI GU cho rằng, ngoài những chương trình đào tạo, tiếp tục cải tiến mô hình delivery, improve productivity, FJP cần cải thiện các chính sách cho nhân sự, đặc biệt là những nhân sự vùng miền. 

Related Articles

Mới nhất