11 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Buy now

FPT Japan – vùng đất của những giấc mơ

Giống như những chồi non cần được nuôi dưỡng và ươm mầm để phát triển, những giấc mơ, hoài bão của tuổi trẻ cũng cần một mảnh đất lành để biến nó thành hiện thực. FPT Japan chính là “mảnh đất” mà Lê Thị Thu Quyên (FJP RA RDC) lựa chọn để bắt đầu hành trình ấy.

Yêu thích Nhật Bản từ khi còn là sinh viên Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQG Hà Nội, Quyên đã mong ước được đặt chân lên đất nước xinh đẹp này để ngắm mặt trời mọc. Nhưng tại thời điểm ấy, khi chúng bạn đã vi vu du học khắp nơi, Quyên tạm dừng kế hoạch, học thêm 2 năm về IT để chuẩn bị hành trang cần thiết cho mình.

Như một mối duyên ngầm khi gia nhập FSOFT vào năm 2017, Quyên được đến gần hơn với giấc mơ khi đảm nhận công việc liên quan đến Nhật Bản – thị trường trọng điểm của FPT. Làm “remote” cho FPT Japan (FJP) là cách để Quyên củng cố thêm những hiểu biết và kỹ năng trong công việc đặc thù, cũng như thúc đẩy cô quyết tâm thực hiện bằng được mong muốn của mình.Công việc ngày càng nhiều, dự án bên OB cần bổ sung thêm BrSE để hỗ trợ trực tiếp. Nhưng dịch Covid-19 bùng phát đã làm “đóng băng” các đường bay quốc tế trong suốt 2 năm. Dù nhiều lần thấp thỏm, Quyên vẫn chưa thể sang Nhật.

Bõ công mong đợi, sau gần 1 năm ngồi làm việc từ xa, từ giữa tháng 2, Chính phủ Nhật đã thông báo về việc mở cửa nhập cảnh trở lại. Cơ hội lớn cho Quyên và nhiều bạn trẻ khác được sang Nhật Bản đã đến.Lần chuẩn bị này, Quyên nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị trong công ty. Mọi thủ tục hành chính được chỉ dẫn cụ thể, có những giấy tờ Quyên còn được các anh chị mang đến tận nhà để ký tá.“Công ty đã hỗ trợ đầy đủ các thủ tục cũng như các gói hỗ trợ cho nhân viên nên tôi cảm thấy rất yên tâm. Chỉ cần xách người đi là được, mọi thứ đã có công ty lo”, Quyên cảm kích nói.

Đối với Quyên, Nhật Bản không phải là đích đến mà là nơi khởi đầu cho hành trình mới mẻ. Cô ví von, FPT giống như một cái Duyên, còn FJP thì là cái Nợ, gặp được Duyên Nợ thì phải triển đến cùng. Và lần này, Quyên cảm thấy mình đã sắp chạm tay vào giấc mơ.Cho dù sẽ có nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng Quyên tin mọi thứ sẽ ổn: “Có FJP đồng hành, giống như bức tường vững chắc nâng đỡ thì còn gì sợ hãi nữa mà không tiến thẳng phía trước”, cô gái trẻ cho hay.

Khi sang Nhật, với vị trí là một BrSE trình độ Nhật ngữ N2, Quyên cũng đang ôn luyện một vài chứng chỉ cần thiết để bổ trợ cho công việc. Ngoài ra, cô gái trẻ cũng muốn được tham gia FUN để đóng góp vào phong trào đoàn hội của công ty.

Trước mắt Quyên giờ đây là đống hành lý đã được gói gém gọn gàng, chờ ngày máy bay cất cánh. Đồng hành với Quyên trên chuyến bay sắp tới là gần 60 đồng nghiệp khác. Đặc biệt, trong số đó còn có người bạn đời của Quyên, cũng là nhân viên của FJP sẽ cùng cô viết tiếp hành trình.

Cô gái trẻ phấn khởi thoáng nghĩ về một tương lai không xa tại mảnh đất mới, nơi cô và chồng sẽ đi làm và cùng trở về nhà sau những chuyến tàu, cùng nấu cơm và chia sẻ mọi điều trong căn nhà xinh xắn, rồi khi ổn định cuộc sống, vợ chồng cô sẽ có thêm những đứa con là những “công dân toàn cầu”.

Giấc mơ Nhật Bản với Quyên đã đến thật gần…

Related Articles

Mới nhất