6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Buy now

FJP đạt chứng chỉ EcoVadis hạng Đồng

Việc sở hữu chứng chỉ này là “điểm cộng” giúp FPT Japan (FJP) ký hợp đồng với các công ty lớn và trở thành đối tác trong chuỗi cung cấp của các doanh nghiệp lớn toàn cầu. Đây là thành quả từ nỗ lực của toàn bộ khối BA FJP trong suốt 10 tháng qua.

Nội dung đánh giá chứng chỉ EcoVadis rất rộng nên tham gia quá trình lấy chứng chỉ lần này có sự tham gia của toàn bộ khối BA, trong đó COF giữ vai trò điều phối và PM dự án là COO FJP Pham Thi Thanh Hoa.

Quá trình chuẩn bị và hoàn tất hồ sơ diễn ra trong gần 10 tháng. Để trả lời được các câu hỏi Ecovadis đưa ra, từng bộ phận chuyên trách đã chuẩn bị các kế hoạch dài hạn, họp và phỏng vấn rất nhiều lần với công ty tư vấn để hoàn chỉnh hồ sơ đánh giá.

FJP đạt chứng chỉ EcoVadis hạng Đồng

CSR vốn là lĩnh vực khó và chưa được chú ý, nhiều nội dung mới mẻ, chưa từng có báo cáo, đội dự án liên quân COF, HR, SSC, LDI, ISM, AF, LRC đã phải tìm tòi rất nhiều thông tin để có thể hoàn chỉnh khối lượng thông tin, hồ sơ lớn. Với những nỗ lực đó, trong lần đánh giá đầu tiên FJP đã đạt được 50/100 điểm và nhận hạng đồng.

Ecovadis cung cấp đánh giá về việc thực thi CSR của doanh nghiệp (gồm môi trường, xã hội, lao động và nhân quyền, đạo đức kinh doanh, và chuỗi cung ứng) xuất phát từ châu Âu và đang được sử dụng ngày càng nhiều tại Nhật Bản trong bối cảnh phát triển business một cách bền vững đang ngày càng mạnh mẽ. Kết quả đánh giá sẽ cho doanh nghiệp biết được mức độ thực hiện CSR của mình thế nào, bên cạnh đó công ty cũng có thể dùng kết quả này để cho các bên liên quan thấy được sự cam kết về CSR của doanh nghiệp.

Đặc biệt khi ký kết hợp đồng, nhiều doanh nghiệp lớn yêu cầu đối tác của mình phải có chứng chỉ Ecovadis, và xem đây là một điều kiện để họ đánh giá cũng như thể hiện sự tin cậy đối với đối tác của mình.

Chứng chỉ Ecovadis chỉ có giá trị trong vòng 1 năm, hiện FJP đang lên kế hoạch dài hạn để triển khai các nội dung đánh giá một cách tốt nhất. Mục tiêu trong năm nay của công ty sẽ đạt được hạng Bạc của chứng chỉ này. Năm qua, team Ecovadis cũng được vinh danh là dự án xuất sắc của khối BA năm 2021.

Related Articles

Mới nhất