9 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Buy now

Cô Ikeda Yuri : Giáo viên hướng nghiệp đầu ra cho học viên trường Nhật ngữ FPT

Quan tâm đến nước ngoài từ khi còn học tiểu học, cô Ikeda Yuri đã từng bước hiện thực hóa mong muốn trở thành một giáo viên tiếng Nhật. Giờ đây cô Ikeda Yuri rất vui khi mỗi ngày được chứng kiến lớp lớp thế hệ du học sinh thực hiện ước mơ của họ tại Nhật Bản.

Niềm vui khi được đứng lớp, cô Yuri dạy tiếng Nhật cho học viên ở mọi lứa tuổi, từ học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và người lớn đã đi làm. “Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là làm sao để mọi người yêu thích Nhật Bản, bao gồm cả xã hội, văn hoá và phong tục của đất nước. Tôi đang tổ chức các lớp học theo độ tuổi và sở thích của học viên”, cô nói.

Vốn là người rất tò mò, cô Ikeda Yuri luôn thích được thử thách bản thân trong những môi trường khác nhau. Khi làm việc ở Thái Lan, cô tự học tiếng Thái; đến Ấn Độ, cô sẵn sàng “du nhập” văn hóa bản địa với việc ăn món cà ri bằng tay, cưỡi lạc đà ở Ai Cập… Đặc biệt, khi tới Việt Nam, cô Ikeda Yuri đã được làm bánh chưng với người bản địa và coi đó là “một kỷ niệm rất đẹp” của mình.

Nữ giáo viên FJA cho hay, bất kỳ ai cũng sẽ có khó khăn khi biến ước mơ thành hiện thực, nhất là khi ở đất nước có nền văn hoá và ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, mỗi người sẽ đều thấy hạnh phúc khi bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình dù chỉ với một khoảng thời gian có hạn. Điều quan trọng là hãy can đảm và tiến lên.

Theo thống kê từ FJA, sau hơn 1 năm, đã có 90% học viên đỗ vào các trường như Trường chuyên môn Du lịch khách sạn tiệc cưới, trường ĐH công nghệ và ô tô, trường chuyên môn Nghệ thuật khoa học Waseda, trường chuyên môn nghệ thuật kỹ thuật số để học tiếp lên bậc cao hơn ở Nhật…Tỷ lệ học viên có việc làm đến thời điểm hiện tại là 95%. Học viên học lên tiếp là 90%, học viên học cao học sau khi tốt nghiệp ước tính 20%. Trong đó, hơn 50% học viên chuyên ngành IT vào làm việc tại FPT Japan và các công ty khác như Rakuten, Icom-sys… Hiện, Học viện FPT Japan có 2 học viên đã hoàn thành luận văn nghiên cứu.

Năm 2022, FJA phấn đấu tỷ lệ tiến học và hướng nghiệp đạt 100%. FJA đã chính thức mở rộng thị trường tuyển sinh với các nước như: Nepal, Thái Lan, Malaysia, Indonesia… sinh viên quốc tế đã biết đến thương hiệu FPT và ứng tuyển trong năm nay từ đó tạo ra môi trường học tập quốc tế đa dạng.

Related Articles

Mới nhất