7.8 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

Học viên đầu tiên lớp PMP thi đỗ chứng chỉ

Nguyen Do Phuong Thao (FJP.NVI.GU) là thành viên đầu tiên của lớp ôn tập do LDI tổ chức thi đỗ chứng chỉ PMP. FJP cũng đã có tuyên dương và khen thưởng đối với thành tích này của chị.

Khóa học ôn thi PMP do LDI tổ chức vào tháng 10/2021 và giới hạn 15 học viên thông qua bài test đầu vào để đảm bảo chất lượng. Trong quá trình học luôn có các mentor đồng hành chia sẻ, động viên và vạch ra kế hoạch học tập cụ thể để đạt được mục tiêu lấy được chứng chỉ PMP.

Quá trình học tập được chia làm hai giai đoạn, ở giai đoạn 1 sẽ tập trung học lý thuyết chia nhỏ theo từng phần. Thời gian đầu sẽ học lý thuyết về các kiến thức nền tảng của PMP năm 2020 trở về trước gồm các loại development life cycles, các kiến thức về vòng đời dự án từ Initiation – Planning – Executing – Monitoring & Controling – Closing, và chi tiết của từng knowledge nhỏ trong life cycles đó. Thời gian sau sẽ học các kiến thức về Agile được xuất hiện trong những đề thi PMP năm 2021 trở lại đây.

Ở giai đoạn 2 là thời gian mọi người cùng luyện đề, chia nhỏ ra các nhóm, hoặc có vấn đề gì không hiểu có thể hỏi các các chị mentor trong group, các bạn của nhóm khác. Mỗi buổi học các mentee phải chuẩn bị slide thuyết trình, giảng lại cho các bạn khác trong buổi học về cách hiểu của mình, nếu có chỗ nào không đúng thì ngay lập tức sẽ được các anh chị mentor, hay các bạn khác bổ sung. Phương pháp này giúp cho những người tham gia tăng thêm tính tự giác, luôn phải cố gắng học hỏi, tìm tòi để chia sẻ đến mọi người và quan trọng nó giúp người học thu được những kiến thức sâu hơn, nhớ lâu hơn thông qua việc chia sẻ. Và vì một ground-rule rất hay mà từ đầu các anh chị mentor đã đặt ra “Mentor không phải là Teacher” mà chỉ là người đồng hành, chia sẻ kiến thức các anh chị đã học được, định hướng mục tiêu để đạt được tấm bằng danh giá này.

Trong quá trình học tầm hai ba tuần sẽ có buổi mid-test để mọi người đánh giá lại độ hiểu của mình qua các bài đã học, cũng như luyện kỹ năng, cọ sát với các câu hỏi ra thi, cách thức ra thi là như thế nào. Ngoài các kiến thức nền tảng về PMP, các anh chị cũng chia sẻ thêm nhiều tình huống thực tế, kinh nghiệm đã trải qua giúp mọi người tận dụng được kiến thức đã học và nhớ lâu hơn.

“Trong suốt quá trình học, các anh chị mentor luôn tạo động lực thúc đẩy, hỗ trợ trainee vượt qua chặng đường gian nan phía trước. Các bạn và các anh chị mentor dù làm việc vất vả từ sáng đến chiều, chạy dự án deadline nhưng vẫn cùng nhau dành thời gian tối của mình để cùng nhau học, cùng nhau chia sẻ với nhau trong suốt khoảng thời gian hơn 3 tháng. Thật sự cảm ơn các anh chị mentor, các bạn trong khóa học đã cùng nhau sát cánh trong suốt hành trình vừa qua và cảm ơn tới phòng tổ chức đào tạo LDI đã tổ chức ra khóa học này, mong sau các khóa học tiếp theo sẽ được tiếp diễn để các bạn như mình ngoài việc được tiếp thu kiến thức cũng sẽ tìm được những đồng đội cùng chí hướng, những người Thầy mentor tận tình.” – Chị Thảo chia sẻ.

Chứng chỉ PMP sẽ không khó nếu bản thân cố gắng hết sức mình và tìm được một đồng đội đội nhóm cùng nhau chinh phục trên con đường khó khăn đó.

Related Articles

Mới nhất