9 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Buy now

Nguyễn Mạnh Lực (FCJ.ABC) : “Bắt đầu với mục tiêu vừa phải và giữ mọi thứ đơn giản hết mức có thể”

Anh Nguyễn Mạnh Lực (FCJ.ABC) là người đã góp phần không nhỏ vào thành công của dự án AI được trình bày trong Hội nghị chuyên đề 2021 và được lãnh đạo khách hàng đánh giá cao. Với kết quả đó, anh đã giúp FPT lấy được lòng tin của khách và gia hạn hợp đồng từ 3 tháng thử nghiệm kéo dài đến hết năm 2022. Vừa qua, FJP đã tuyên dương và khen thưởng anh vì thành tích xuất sắc này.

Mạnh Lực đang làm việc tại site khách hàng, đảm nhận xử lý phân tích dữ liệu, build AI models để dự đoán tiến độ dự án. Dự án của Lực còn có sự tham gia của anh Nguyễn Toàn (FJP.GE.OM) trong vai trò Data Science chuyên tư vấn, định hướng, làm rõ yêu cầu khách.

Cả hai anh sẽ lấy data từ các bộ phận, phòng ban, dự án khách hàng như số lượng người tham gia, số giờ đã thực hiện review, số bug đã phát hiện, skill của những người tham gia dự án… Từ đó, xây dựng model dự đoán tiến độ dự án.

Nhờ vào sự giải thích nhiệt tình, dễ hiểu để khách nắm kiến thức căn bản về AI, vừa giúp việc trao đổi với khách dễ dàng hơn, vừa giúp khách có thêm được nhiều kiến thức, từ đó lấy được lòng tin ở bước đầu. Không chỉ giúp khách nhìn được “bức tranh” toàn cảnh, lộ trình ngắn hạn và dài hạn một cách hợp lý, hai anh còn đặt mục tiêu vừa phải, đảm bảo hoàn thành xuất sắc, đúng thời hạn nên việc kéo dài thời gian hợp đồng là kết quả tất yếu.

“Đây là kinh nghiệm cá nhân học được từ anh Toàn mình thấy rất hữu ích cho những anh em đang làm việc trong lĩnh vực AI, luôn bắt đầu với mục tiêu vừa phải, giữ mọi thứ đơn giản hết mức có thể”, Lực chia sẻ.

Related Articles

Mới nhất