5.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

Founder/Hiệu trưởng Đại học Y Khoa Tokyo & Bệnh viện Kusumi Ecopark cảm ơn FPT

Dự án “synergy” giữa FPT Japan (FJP) và FPT IS (FIS) về việc tư vấn triển khai phần mềm quản lý bệnh viện (eHospital), cung cấp và xây dựng hạ tầng phần cứng, hệ thống mạng đã sẵn sàng để vận hành Bệnh viện Kusumi tại Ecopark. Bởi vậy, trong chuyến công tác Việt Nam, bà Mari Kusumi cùng các cộng sự đã có buổi gặp Chủ tịch FPT và lãnh đạo FJP, FIS để bày tỏ sự cảm ơn và tự hào khi hợp tác cùng FPT.

Giữa năm 2021, team dự án FJP đã bán chéo thành công sản phẩm eHospital của FIS cho đối tác xây dựng bệnh viện Kusumi tại Ecopark. Dự án chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 6/2021 và dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Ở giai đoạn 1, FPT đã tư vấn dùng phần mềm quản lý bệnh viện eHospital, cung cấp và xây dựng giải pháp hạ tầng phần cứng, hệ thống mạng. Đồng thời, FPT cũng chuyển giao, đào tạo và hỗ trợ Bệnh viện Kusumi trong việc vận hành hệ thống eHospital. Phase 1 trị giá khoảng 1,16 triệu USD trên tổng quy mô dự án lên tới 7 triệu USD.

Hiện, dự án đang ở giai đoạn UAT (user acceptance test), chờ phía Bệnh viện bổ sung đủ nguồn lực để tham gia đào tạo và test hệ thống.

Người đứng đầu Bệnh viện Kusumi – bà Kusumi – bày tỏ sự cảm ơn và tự hào khi hợp tác cùng FPT trong dự án này. “Trong quá trình làm việc với FPT và sang Việt Nam, tôi đã hiểu và cảm nhận được sức ảnh hưởng của FPT nên rất mong có thể tiếp tục hợp tác về sau này”, bà nói.

Mặc dù là người Nhật nhưng bà Kusumi có tình yêu rất lớn với dải đất hình chữ S. Bà coi đây là quê hương thứ 2 của mình và việc xây dựng Bệnh viện Kusumi tại Ecopark vừa qua cũng thể hiện mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho Việt Nam.

Trước khi gặp Chủ tịch Trương Gia Bình và đại diện Ban lãnh đạo FJP, FIS, bà Kusumi đã diện kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để trao đổi về mong muốn hỗ trợ sức khỏe cộng đồng. Bà hy vọng sẽ tiếp tục hiệp lực cùng FPT để tạo ra phiên bản eHosspital tốt hơn nữa.

Trong dịp này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng bày tỏ sự cảm ơn khi bà Kusumi đã tin tưởng và giao cho FPT triển khai chương trình eHospital. Với kinh nghiệm triển khai đào tạo tại Đại học FPT và áp dụng mô hình Chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà mà tập đoàn đang thực hiện, anh Bình hy vọng có thể hỗ trợ phía bà Kusumi trong việc tuyển sinh, hợp tác đào tạo nhân lực cũng như áp dụng AI vào quản lý để giảm thiểu chi phí vận hành bệnh viện.

Trước nhận định “đây là thời của ngành Healthcare” từ bà Kusumi, anh Bình cũng đề xuất phía bà Kusumi hãy đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn để team dự án đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe của Nhật.

Founder của Bệnh viện Kusumi cho rằng, những gì mà FPT đang làm được quá lớn lao so với bà. Nhưng dựa trên điểm chung là hướng đến chăm lo sức khỏe cộng đồng, và những kinh nghiệm triển khai của hai bên sẽ là cơ sở để đồng hành trong thời gian tới.

Dự kiến, bà Kusumi cùng các cộng sự sẽ có buổi gặp trực tiếp anh Bình và team dự án trước khi kết thúc chuyến công tác tại Việt Nam.

Related Articles

Mới nhất