9.3 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Buy now

Dự án đầu tiên của FORD nhận CSS 100 từ Khách hàng

Với một khách hàng khó tính như việc giữ liên lạc giữa nhiều tầng và trao đổi ngay khi phát sinh vấn đề chính là mấu chốt để team dự án FORD-D_ Test_Labo nhận được điểm CSS tuyệt đối.

Đầu năm 2021, Khách hàng muốn mở rộng nghiệp vụ triển khai với FJP nên đã chuyển một phần việc về Okinawa. Công đoạn kiểm thử (test), nhận check list từ phía khách hàng, chạy test case theo list của khách hàng được giao cho team dự án FORD-D_ Test_Labo.

Giống như đa số các dự án, team FORD-D _Test_Labo cũng gặp nhiều khó khăn khi ngồi xa khách hàng. Chỉ với 3 thành viên ban đầu, trong khi lượng công việc lớn nên team phải OT để kịp tiến độ. Chưa kể giai đoạn trainning dự án với những thông tin, tình huống mới mẻ, các thành viên phải chủ động để nắm bắt nhanh và có những phương pháp đối ứng phù hợp với thực tế.

Vũ Thị Bích Ngọc, nữ PM trẻ tuổi của dự án, cho hay, cách tốt nhất để giữ liên lạc và xử lý các vấn đề chính là duy trì liên lạc “nhiều tầng”. Hằng ngày, team đều có trao đổi trực tiếp với khách, bên cạnh đó là các cuộc họp diễn ra hằng tuần. Chưa kể, lãnh đạo FORD cũng gửi báo cáo tình hình dịch Covid-19 định kỳ tại Okinawa để khách hiểu được bối cảnh. Điều này càng có ý nghĩa khi thời gian triển khai dự án từ tháng 2/2021 đến tháng 12/2021, dịch bệnh diễn biến khó lường, team không thể mang việc về nhà mà phải ngồi trên công ty để đảm bảo những yêu cầu khắt khe về bảo mật.

nh đạo FORD cũng gửi báo cáo tình hình dịch Covid-19 định kỳ tại Okinawa để khách hiểu được bối cảnh

Nhờ vậy, mọi vấn đề đều được giải quyết, việc kiểm thử chất lượng sản phẩm trước khi ra thị trường của team được khách hàng khó tính Khách hàng đánh giá tốt, và dành tặng CSS 100 kèm theo 3 điểm ghi nhận, gồm: Team đã đảm bảo chất lượng nghiệp vụ; Các vấn đề phát sinh đều có đối pháp để xử lý; Team đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Nhìn lại hành trình của dự án, Ngọc chia sẻ, thời gian đầu làm viêc, format báo cáo dù đã điều chỉnh nhiều lần nhưng vẫn chưa tóm lược được nội dung mà khách hàng mong muốn. Sau đó, Ngọc và team đã sửa lại bản mới và khách phải thốt lên “thật dễ hiểu”. Dù chỉ là nhận xét của khách trong cuộc họp nhưng cũng đủ khiến PM trẻ cảm thấy rất vui. Ngoài ra, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Ban cố vấn của FORD gồm anh Hai, chị Hang, chị Thanh… cùng với team onsite của Khách hàng.

Nhận được CSS 100 từ Khách hàng là sự khích lệ tinh thần lớn đối với team cho những cố gắng không mệt mỏi vừa qua. Bên cạnh đó, khách hàng cũng tin tưởng và mở rộng thêm phạm vi công việc với FORD trong thời gian tới.

Để chuẩn bị cho những công việc trước mắt, team FORD-D _Test_Lab đã tăng 100% quân số lên 6 người và chuẩn bị bổ sung thêm 2 thành viên nữa. Theo PM Ngọc, mục tiêu cao nhất của team trong năm 2022 là phải đảm bảo được chất lượng. Team cũng đang chủ động xây dựng kế hoạch trainning cho những phần việc mới của khách.

Đây là nhà cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu chuyên phát triển và triển khai các hệ thống kinh doanh cho khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực và quy mô khác nhau. Năm 2020, doanh số của khách là 430,869,000,000 JPY với số nhân viên là 18.808 người (bao gồm cả đối tác). FJP đã có nhiều dự án và đây là dự án CSS 100 đầu tiên của FORD với khách hàng này.

FPT Okinawa R&D được thành lập ngày 25/7/2017 do anh Lương Hồng Hải làm Giám đốc, đóng vai trò là một trung tâm phát triển nearshore, đồng thời là trung tâm nghiên cứu các công nghệ tiên tiến. Tại đây, FPT Japan đã có 2 văn phòng với gần 160 CBNV. Hiện FORD đang tìm kiếm và dư kiến ra mắt văn phòng thứ 3 trong năm nay.

Related Articles

Mới nhất