14.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

Anh Đỗ Văn Khắc làm CEO FPT Japan

Theo quyết định được Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà ký phê duyệt, anh Khắc sẽ đảm nhận vai trò mới trong thời hạn 3 năm kể từ ngày 1/1/2022. Ban lãnh đạo FSOFT tin tưởng, việc bổ nhiệm này sẽ đưa FPT Japan trở lại đà tăng trưởng và Nhật Bản tiếp tục duy trì vị thế là thị trường số 1 của FSOFT.

Hai năm trở lại đây, thị trường Nhật tăng trưởng chậm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc thay đổi lãnh đạo là cần thiết để tạo ra sinh khí và động lực mới cho Nhật Bản cũng như FPT Japan (FJP) với mong muốn đưa FJP quay lại đà tăng trưởng chung của FSOFT: gấp đôi sau mỗi 3 năm.

Trước đó vào tháng 7/2021, bộ phận Sales của FJP được tách ra khỏi các VI để sáp nhập vào thành một tổ chức Sales thống nhất, chia thành các team Sales với quy mô nhỏ, hoạt động linh hoạt, tập trung vào từng lĩnh vực. Với thay đổi này, tổ chức của FJP gồm 4 nhóm là FJP OB, FSJ OB, VI và HI.

Để thúc đẩy thị trường Nhật tăng trưởng, ngoài việc hợp nhất các đơn vị thành 1 P&L nhằm tận dụng tối đa nguồn lực, cơ hội thì cần có một lãnh đạo chung đảm nhận vai trò. Trọng trách này được giao cho anh Đỗ Văn Khắc.

Theo TGĐ FSOFT Phạm Minh Tuấn, anh Khắc là người quản trị giỏi ở nhiều vị trí khác nhau, có khả năng tập hợp gắn kết và xây dựng đội ngũ vì mục tiêu chung. Không chỉ có kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản, anh Khắc còn có nhiều đóng góp quan trọng trong việc đưa thị trường này tăng trưởng rất cao trong giai đoạn 2017-2019.

Chủ tịch FJP Trần Đăng Hòa nhìn nhận, anh Khắc là con người hành động, làm việc hands-on, chi tiết, thông thạo offshore, nên sẽ nhanh chóng giải quyết được các painpoint của Nhật Bản. Bằng uy tín của mình, anh Khắc cũng dễ dàng tập hợp lực lượng.

Do đó, với việc bổ nhiệm này, anh Hòa kỳ vọng, luồng sinh khí mới sẽ mang sự tự tin trở lại cho FJP, củng cố niềm tin cho người FJP cùng chinh phục mục tiêu trở thành Top 20 công ty lớn nhất Nhật Bản và đưa FJP trở thành điểm đến của các tài năng Nhật – Việt.

Việc thay đổi lãnh đao cấp cao lần này nằm trong chương trình “Quy hoạch và Luân chuyển lãnh đạo FPT”. Theo đó, lãnh đạo các cấp sẽ được luân chuyển trong các mảng kinh doanh, sản xuất để tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

Anh Đỗ Văn Khắc sinh năm 1976, tốt nghiệp ĐH Bách Khoa và ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. Đầu năm 2003, anh gia nhập FSOFT với vị trí Developer&Tester và nhanh chóng trở thành Quản trị dự án suốt nhiều năm. Trong giai đoạn 2010-2017, anh đã kinh qua nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc FRD BU8, Phó TGĐ Phụ trách hoạt động sản xuất kiêm Trưởng Ban điều hành Sản xuất (DMO) của FSOFT, Giám đốc Chất lượng (CQO), Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO).

Năm 2018, anh là Giám đốc sản xuất của FJP và có nhiều đóng góp quan trọng cho thị trường này tăng trưởng 30%. Năm 2019, anh được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty TNHH Dịch vụ Xử lý số FPT (FPT DPS) và dẫn dắt công ty có mức tăng trưởng ấn tượng 70% so với cùng kỳ.

Giai đoạn 2020 – 2021, với vai trò là Giám đốc Năng suất và Công nghệ thông tin FSOFT (CPIO), Giám đốc đơn vị P&L toàn cầu, Giám đốc Sản xuất FSOFT, anh Khắc có nhiều đóng góp đáng kể trong hoạt động sản xuất và các chương trình tăng năng suất của công ty.

Dấu ấn của anh Khắc còn được thể hiện rõ trong dự án xây dựng Trung tâm dịch vụ chia sẻ (Share Service Center – SSC), trên cơ sở tái cấu trúc khối BA ở các đơn vị FSU, HO và đưa các công cụ quản lý, tự động hóa vào nâng cao chất lượng dịch vụ trong toàn FSOFT.

Ngoài ra, với nhiều năm kinh nghiệm điều hành sản xuất, hỗ trợ bidding các dự án triệu đô, anh Khắc cũng trực tiếp tham gia đàm phán bán hàng tới các khách hàng trọng điểm, mang về nhiều hợp đồng lớn. Trong vai trò là Tổng chỉ huy, người bảo trợ, anh Khắc cũng giúp FSOFT khẳng định vị thế khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sở hữu các chứng chỉ quốc tế như TMMi level 5, CMMi 5 ver 1.3, CMMi5 ver 2, hoàn thành các chương trình đánh giá chuyển đổi ISO…

Related Articles

Mới nhất