9.6 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Buy now

FPT Japan trao quà từ thiện cho các em học sinh nghèo

Tham dự chương trình có lãnh đạo FPT Japan và các thầy cô giáo trường THCS Bằng Doãn. Đại diện công ty, anh Nguyễn Việt Vương – CEO FPT Japan cho biết qua 16 năm phát triển tại Nhật Bản, FPT Japan hiện có gần 1.700 nhân viên và 11 chi nhánh/văn phòng trên khắp nước Nhật. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, chúng tôi rất chú trọng hoạt động CRS (trách nhiệm xã hội) với rất nhiều hoạt động ý nghĩa như trồng cây, hiến máu, ủng hộ từ thiện, chạy vì môi trường… và Green Sunday là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp của CBNV FPT Japan.

Năm 2021, Green Sunday được tổ chức tại 16 địa điểm trên toàn nước Nhật với sự tham gia của 300 CBNV cùng người thân. Số tiền quy đổi sau sự kiện là 72 triệu đồng. Lãnh đạo FPT Japan hy vọng rằng, đây sẽ là món quà ý nghĩa dành cho các em học sinh. Mong các em sẽ học thật tốt, từng bước đạt được ước mơ của mình.
Đón nhận món quà từ FPT Japan, thầy Nguyễn Hữu Hà, Hiệu trưởng trường cho biết Trường THCS Bằng Doãn được tái lập vào năm 2005 đặt thôn 6 của xã Bằng Doãn với diện tích 3560,8 m2. Trải qua 16 năm từ khi được thành lập thầy và trò nhà trường không ngừng phấn đấu và học tập đã đạt được thành tích đáng kể về học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.


Năm học 2021-2022 nhà trường có 16 cán bộ, giáo viên công nhân viên, 235 học sinh chia làm 8 lớp, trong đó hơn 20 em học sinh thuộc hộ gia đình chính sách, hầu hết các em chủ yếu là con em gia đình làm nông nghiệp đang sinh sống trên địa bàn xã. Trong năm học này nhà trường bắt đầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới theo quy định đối với học sinh lớp 6 tuy nhiên về CSVC, trang thiết bị dạy học cho học sinh đang còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường phục vụ cho việc đổi mới sách giáo khoa mới.
Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động học tập của các em khi các em phải học online.
“Nhà trường rất xúc động khi nhận được tấm lòng hảo tâm của công ty FPT Japan đã chung tay, góp sức cả về vật chất và tinh thần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục. Chúng tôi sẽ dùng nguồn tiền của quý công ty tài trợ trong việc mua bổ sung máy chiếu, các trang thiết bị, tài liệu phục vụ công tác giảng dạy và học tập học cho giáo viên và học sinh, một phần tiền còn lại hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập”, thầy Nguyễn Hữu Hà, Hiệu trưởng trường phát biểu.

Là một trong số các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, em Hoàng Thị Thùy Linh, lớp 7A, trường THCS Bằng Doãn chia sẻ: “Hôm nay, con rất vinh dự, xúc động khi được tham dự buổi lễ trao tặng ủng hộ từ quý công ty. Đó là một nghĩa cử cao đẹp. Chúng em xin hứa sẽ dùng số tiền nhận được để đóng tiền học và chi phí mua đồ dùng phục vụ công tác học tập. Thay mặt các bạn học sinh trong nhà trường, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như con, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các Bác, các Cô, các Chú trong tổng công ty FPT Japan. Chúng con xin hứa sẽ học tập thật tốt. Cuối cùng thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường con xin được gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới các cô, các bác, các chú. Để ngày càng có nhiều những học sinh gặp khó khăn trong cuộc sống như chúng em nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ”.
GREEN SUNDAY là sự kiện thường niên được FPT Japan tổ chức với mục đích nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường. Mỗi người tham gia sự kiện sẽ tương ứng với 1,000 yên (khoảng 200.000 VNĐ).

Related Articles

Mới nhất