12.9 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Buy now

[Okinawa News]: “Tôi ví mình như Robinson trên đảo Okinawa”

Cứ sáng sáng, Nguyen Trung Lanh (FORD.DEV) thức dậy và khoác lên mình bộ quần áo tập. Anh chạy dọc theo bờ biển xinh đẹp gần công ty để bơi vài vòng rồi trở về căn hộ ăn sáng, chuẩn bị đi làm. Ngày mới với Lành luôn khởi đầu một cách đầy sảng khoái như vậy suốt mấy năm nay.

Lành gia nhập FPT Okinawa (FORD) năm 2017 và gắn bó với các dự án nền tảng low-code từ năm 2018. Đây là năm thứ tư anh sống tại quần đảo cực Nam Nhật Bản. Với những lợi thế thiên nhiên ban tặng, Lành rất biết tận hưởng thành phố xinh đẹp này theo cách của riêng mình.

Cùng FJP.News trò chuyện với Lành để tìm hiểu về cuộc sống và công việc của những người trẻ nơi đây.

1/ Anh nghĩ sao về việc chuyển vùng miền khai phá các vùng đất mới?

Mình nghĩ mình sang Nhật với tư cách người lao động thì đi làm ở đâu cũng đều là xa nhà xa quê hương cả. Nên đi đâu cũng được, đi xa lại được trải nghiệm những điều mới mẻ ở Nhật.

2/ Nhiều anh em còn boăn khoăn khi rời Tokyo đi các thành phố khác, anh nghĩ sao về điều này?

Tôi từng nghe một đồng nghiệp nói rất hay về việc đi vùng miền như bước chân ra khỏi vùng an toàn. Tôi nghĩ đó là một trải nghiệm đáng để thử, thậm chí mang lại nhiều lợi ích hơn cho bạn, như cơ hội phát triển, hiểu thêm về chính bản thân mình, khơi nguồn tự tin, cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn…

3/Khi tới Okinawa những ngày đầu, những khó khăn mà anh gặp phải là gì?

Thời gian đầu rắc rối lớn nhất với tôi là thuê nhà bên ngoài. Khi ấy tôi không kiếm được người bảo lãnh, nhưng đổi lại, qua va vấp ấy tôi cũng có thêm nhiều trải nghiệm và những người bạn mới.

Hiện tôi đang sống ở một căn guest house cho dân du lịch từ khoảng một năm nay. Ở đó, tôi thấy rất vui vì biết được nhiều điều về cuộc sống của người bản địa và có thêm nhiều bạn bè .

4/Tại Okinawa, anh thấy bản thân đã phát triển và gặt hái được những gì?

Nhiều, phải nói là rất nhiều, không kể hết được. Kiểu như Robinson trên đảo hoang ấy. Tôi tự biết cách làm việc trực tiếp với khách hàng, biết thêm nhiều thứ ngoài chuyên môn của mình.

5/Anh có lời nhắn nhủ tới những ai đang do dự về quyết định chuyển vùng, anh muốn gửi gắm tới họ thông điệp gì?

Nếu bạn thấy mình còn trẻ, còn khỏe, còn sức lực thì hãy thử bước mình ra khỏi vòng an toàn. Nó sẽ giúp chính các bạn referesh lại cuộc sống tốt hơn.

Related Articles

Mới nhất