17.6 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 16, 2024

Buy now

Hoàng Xuân Quang: “Chuyển vùng là cơ hội thử thách bản thân”

Chuyển xuống Osaka ban đầu chỉ là đi theo dự án, nhưng với những thành quả gặt hái được trong hơn 1 năm onsite tại vùng đất phía Tây Nhật Bản, Hoàng Xuân Quang nhận ra rằng, quyết định đó là cơ hội tốt cho bản thân anh trong quá trình tìm kiếm thách thức mới.

Tháng 4/2020, FSOFT kick-off dự án Flagship1 tại 4 site Hồ Chí Minh, Hà Nội Tokyo và Osaka. Đây là một trong số ít các dự án fix price lớn nhất trong lịch sử FSOFT trị giá 6,8 triệu USD làm với khách hàng Optage. Nghe theo tiếng gọi của dự án, Xuân Quang xung phong xuống Osaka để tham gia công đoạn Requirement Definition trong thời gian ngắn và sẽ quay lại Tokyo để xây quân.

Chủ trương đi đâu cũng có nhau, gia đình nhỏ của Quang quyết định cùng nhau “khăn gói” xuống Osaka trong thời gian onsite. May mắn với Quang là được các sếp tạo điều kiện hỗ trợ thuê nhà.

Theo đúng kế hoạch, một team ở Yokohama làm công đoạn BD (Basic Design) cho khách hàng, gồm cả người Nhật, Việt đã được thành lập. Tuy nhiên, khách thay đổi phương án muốn dồn quân tập trung BD ở Osaka nên đã cắt giảm team tại Yokohama và chỉ định Quang ở lại Osaka để làm việc trực tiếp cùng họ.

Thời gian này kéo dài khoảng 1 năm và đây là quãng thời gian Quang và gia đình nhỏ của mình có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trong cuộc sống.

“Hơn một năm ở Osaka, chúng tôi đã có rất nhiều lần chuyển chỗ ở với tần suất cứ 1-2 tháng/lần để cảm nhận và tận hưởng hầu hết các khu vực của thành phố ”, Quang hào hứng kể lại.

So với Tokyo, sinh hoạt phí tại Osaka rẻ hơn tương đối. Đặc biệt, thời gian di chuyển tới văn phòng hay đi đến các địa danh được rút ngắn tối đa rất thuận tiện. Nhờ đó, vào dịp cuối tuần, gia đình nhỏ của anh có thể từ Osaka đi tới Nara, Kobe, Kyoto một cách nhanh chóng.

“Đi làm chỉ mất khoảng 30 phút ngồi tàu đổ lại, tiết kiệm nhiều thời gian so với việc hằng ngày phải mất hơn 3 tiếng để đi lại hồi ở Tokyo”, anh nói.

Ngoài ra, con người ở Osaka cũng rất cởi mở, nói thẳng vào vấn đề chứ không hay “lòng vòng” như Tokyo. Các bác khách hàng trong dự án cũng rất thân thiện, hỗ trợ nhiệt tình. Nhiều lần, Quang cùng khách đi Nagoya để làm việc với End-user.

Mặc dù có nhiều “ưu điểm” so với thủ đô, nhưng nhiều anh em FJP vẫn có tâm lý e dè khi chuyển vùng. Theo anh Quang, rào cản lớn nhất là bởi mọi người lo lắng công việc không ổn định, các đơn vị, bộ phận thường tập trung ở một vài địa điểm. Giải quyết bài toán này sẽ có thể thúc đấy tinh thần anh em hào hứng đi Osaka hay các tỉnh thành khác.

Gần đây, Talkshow Cơ hội & chính sách luân chuyển đã được FJP tổ chức qua hình thức online với sự tham gia của đông đảo CBNV từ các chi nhánh. Nội dung của talkshow nhằm chia sẻ cơ hội tiềm năng tại những “miền đất hứa” như Nagoya, Osaka, Fukuoka, Okinawa, đồng thời giới thiệu chính sách luân chuyển được FJP xây dựng để hỗ trợ các FJPer.

Sau hơn 1 năm làm việc ở Osaka, khi dự án đã ổn, Quang trở lại Tokyo. Nhớ lại quãng thời gian onsite, Quang đánh giá đó thực sự là hướng đi tốt mà anh đã quyết định sáng suốt.

“Mình nghĩ ở đâu thì mục tiêu của bản thân cũng không thay đổi. Nếu thấy đi xa là cơ hội cho bản thân thì nên đi. Bản thân mình cũng luôn open cho các cơ hội này”, Quang trải lòng.

Hoàng Xuân Quang là thành viên phụ trách mảng việc liên quan đến Mobile, HHT của khách hàng lớn Coca-cola. Anh là người đã tạo WOW 2 POC, với kỹ thuật tốt và hiểu biết sâu rộng về nghiệp vụ, anh đã tạo được lòng tin từ phía khách hàng, khiến khách thay chân vendor hàng đầu Nhật Bản – ACCENTURE để mở ra mảng việc Porting HTT cho Iphone, lấy được BIGDEAL đầu tiên với khách hàng CCBJI.

Ngoài ra, anh Quang đã release thành công 3 hợp đồng với mô hình dự án khá đặc biệt – Noshore work anywhere (chỉ gồm DM và offshore) giúp tiết kiệm được chi phí và giảm độ phức tạp cơ cấu – tăng năng suất. Anh Quang là Top 20 DM Fast Track 2021.

Related Articles

Mới nhất