6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Buy now

Dự án SAP.I.DEV.P2 của ERP nhận CSS100 từ I

Sau ba tháng triển khai, team dự án SAP.I.DEV.P2 của ERP đã vinh dự được nhận CSS100 từ I – Tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Mỹ.

Đội ERP.SAP cùng với đối tác I thực hiện việc Migrate hệ thống ERP SAP lên S/4HANA cho khách hàng cuối (end user) là công ty điện lực hàng đầu Nhật Bản. Dự án hiện có 3 phase do các team khác nhau của ERP.SAP đảm nhận: phase đầu tiên được triển khai từ tháng 11/2020, phase thứ 2 từ 6/2021 và phase cuối cùng sẽ bắt đầu thực hiện từ tháng 8/ 2021.

Ngay sau khi kết thúc phase 1, đơn vị đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ khách hàng. Đây cũng là tiền đề để ERP.SAP thừa thắng xông lên với phase 2 và phase 3.

Phase 2 do đội dự án SAP.I.DEV.P2 với 14 thành viên thực hiện xây dựng các chức năng tích hợp với hệ thống DIVA (có hệ thống về tài chính khác bên ngoài SAP) trong vòng 3 tháng.

Team dự án được đánh giá cao với nguồn nhân lực chất lượng bao gồm: các BrSE có bề dày kinh nghiệm, các thành viên nhanh nhẹn, “chinh chiến” qua nhiều dự án. Đặc biệt đa số các thành viên đều đã tham gia từ phase trước. Do đó, ngay từ khi bắt đầu, các thành viên dự án đều hiểu rõ cách làm việc, các quy tắc và hỗ trợ tốt khách hàng một số chức năng đơn vị làm basic design từ phase 1. Rất nhiều bài học được đúc kết từ phase 1 đã được team đem vào áp dụng hiệu quả, hỗ trợ tốt tại phase 2. Bên cạnh đó, một số chức năng đơn vị làm basic design từ phase 1 cũng đã hỗ trợ tốt trong việc xử lý các vấn đề gặp phải.

Việc thách thức nhất của dự án đó là việc toàn bộ tài liệu thiết kế được viết bằng tiếng Nhật. Vì vậy, đội dự án không thể dịch hết mà chỉ có thể dịch đủ những điểm chính, phần còn lại các thành viên đội dự án đã tự suy luận và khi viết detail design (DD). Các thành viên cũng cố gắng viết nhiều bằng tiếng Nhật để giảm thiểu thời gian dịch thuật, đảm bảo release theo đúng kế hoạch.

Không chỉ thế, trong quá trình làm dự án, có trường hợp Program không có chương trình tạo data test. Team phải tạo thủ công rất nhiều hạng mục và không ngần ngại ở lại công ty làm cho kịp ngày release.

Thành công của dự án cho thấy năng lực và sự quyết tâm rất lớn của từng thành viên đội dự án. Dự án thành công không chỉ mang lại lòng tin cho khách hàng mà còn tạo động lực cho anh em đội dự án tiếp tục nỗ lực và tự tin chinh phục các mục tiêu lớn hơn. Đặc biệt, kết quả này sẽ củng cố thêm vị thế của ERP SAP trong danh sách đối tác của I mở ra nhiều cơ hội trong thời gian tới.

SAP S/4 Hana là một trong những mảng chiến lược tại EBS và là một trong những chương trình trọng điểm của FSOFT trong năm nay. Đây là bộ giải pháp cho thế hệ tiếp theo của SAP, sẽ dần thay thế SAP ERP ECC, với một công cụ đơn giản được thiết kế đặc biệt trên nền tảng SAP HANA.

Related Articles

Mới nhất