6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Buy now

Thế giới đang thay đổi rất nhanh, trau dồi kiến thức chuẩn MBA càng sớm càng tốt để tự tin vươn ra thị trường

Trên cương vị là một Manager, chị Vũ Minh Nga không cho phép bản thân ngừng học hỏi. Với mong muốn trau dồi những kiến thức tân tiến nhất để nâng cao kỹ năng phù hợp với xu hướng mới của xã hội, chị Nga đã tham gia Globis eMBA và trở thành học viên hoàn thành chương trình sớm nhất trong thời gian ngắn nhất.

Gia nhập FPT Japan từ năm 2007, những ngày đầu chân ướt chân ráo sang Nhật trải qua bao thăng trầm, bao cung bậc cảm xúc khác nhau, đến nay chị Vũ Minh Nga đã hái được “quả ngọt”. Hiện chị là General Manager của team FSJ.PSG, dẫn dắt khoảng 50 thành viên đang làm việc tại các site khách hàng khác nhau.

Tinh thần học hỏi không ngừng, tháng 6 vừa qua, chị Nga đã tham gia khóa học Globis eMBA dành cho các thành viên Ban lãnh đạo, các Manager chủ chốt nhằm nâng cao kĩ năng về quản trị chiến lược & nhân sự. Khóa học kéo dài 6 tháng nhưng chưa đầy 3 tháng, chị Nga đã học xong 7/7 môn và là thành viên hoàn thành khóa học sớm nhất với 177 giờ, trung bình mỗi tháng học 59 giờ.

Dù họp với khách hàng cả ngày, bận túi bụi nhưng vì rất tâm đắc với khóa học Globis eMBA nên chị Nga vẫn dành thời gian để trao đổi và phản hồi về khóa học. Điều mà chị tâm đắc nhất là nội dung khóa học súc tích, chọn lọc được những điểm cần thiết để học, luôn được cập nhật những kiến thức mới và đặc biệt là chỉ cần ngồi nhà và học.

Nếu như ngày xưa muốn học MBA thì phải đi du học sang các nước lớn như Anh, Mỹ để học nhưng bây giờ chỉ cần có internet là có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

“Một khi đã quyết tâm làm gì là sẽ dồn lực làm cho xong” – đây chính là phong cách và châm ngôn sống của chị. Dù công việc có bận đến đâu, nhưng khi đã quyết tâm học là phải học đến nơi đến chốn. Vì nếu học dàn trải sẽ nhanh quên và không hiệu quả, chị tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần hay những lúc đi tàu để học.

Chia sẻ về cách học, chị Nga cho hay, những kiến thức đều chân thực và sát với thực tế, cái khó duy nhất là tiếng Nhật cần phải thật vững, gặp những từ vựng không biết cần phải tra từ điển và note lại ngay khỏi quên.

ĐIều chị thấy tiếc nhất sau khi hoàn thành là không được học sớm hơn. Bởi nếu biết chương trình từ trước, chị đã biết cách điểu chỉnh hành vi, mindset, critical thinking theo hướng tích cực hơn, đưa ra được những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, học không bao giờ là muộn, dù muộn còn hơn không học gì. Vì thế, chị mong muốn công ty đào tạo gấp kỹ năng MBA đến các New Manager để có thể bắt kịp được với xu hướng quản lý, chiến lược mới và cùng đưa công ty lên đến một tầm cao mới.

Khóa học Globis eMBA do LDI tổ chức sẽ kết thúc vào tháng 1/2022, các thành viên còn lại trong lớp bao gồm CEO, CRO, HR Manager… cũng đang học rất tích cực.

Related Articles

Mới nhất