10.1 C
New York
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Buy now

FPT ra mắt hệ thống kết nối đại học thông minh (smart campus to campus) trên nền tảng FUNIX tại Nhật Bản

Sáng ngày 24/9 tại tòa thị chính tỉnh Gunma, trường Đại học Gunma (Nhật Bản) họp báo công bố chiến lược 5 năm tới với trọng tâm là xây dựng hệ thống kết nối đại học thông minh (Smart campus to campus) trên nền tảng được cung cấp bởi Tổ chức đào tạo trực tuyến FUNiX (thuộc tập đoàn FPT). Buổi họp báo nhận được sự quan tâm và hiện diện của nhiều báo đài, cơ quan truyền thông lớn tại Nhật Bản như NHK, Yomiuri Shimbun, Mainichi Shimbun, Jomo Shimbun, Gunma TV …

Smart campus to campus (SCC) sử dụng nền tảng của FUNiX để chia sẻ học liệu, xây dựng khóa học online của các trường thành viên, cho phép sinh viên của các trường được tham gia học tập các môn học của các trường khác nhau trên một nền tảng thống nhất. FUNiX cũng đóng vai trò trung tâm điều phối, tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối sinh viên của các trường nhằm tạo ra một cộng đồng sinh viên quốc tế sôi động trên nền tảng online.

Ngoài ra, SCC cũng tạo ra cơ sở cho phép các trường công nhận tín chỉ của nhau, hoặc xây dựng một chương trình liên kết đào tạo cho phép sinh viên được học và nhận bằng cấp của nhiều trường cùng lúc mà trải nghiệm học tập vẫn được đảm bảo trên nền tảng thống nhất của FUNiX.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, đại diện trường Đại học Gunma cũng công bố việc hợp tác với FUNiX để triển khai dự án xây dựng cổng thông tin hỗ trợ người nước ngoài tại thành phố Kiryu tỉnh Gunma. Cổng thông tin sẽ hỗ trợ người nước ngoài tại thành phố Kiryu tìm kiếm các thông tin cần thiết về công việc, chăm sóc y tế, giáo dục cũng như nhận các sự hỗ trợ khác của thành phố.

Đại diện trường Đại học Gunma và FUNiX cho biết dự kiến SCC sẽ có sự tham gia của các trường đại học lớn tại Nhật Bản, Úc, Mỹ, Anh.

Dự án này sẽ được các mentor của FUNiX tổ chức triển khai, đồng thời cho phép sinh viên FUNiX và sinh viên Đại học Gunma được tham gia vào nhiều công đoạn thực tế. Đây là cơ hội để kết nối sinh viên hai bên, cùng tham gia dự án thực tế trên nền tảng trực tuyến. Hoạt động này nằm trong nỗ lực của hai bên trong việc đưa các dự án thực tế trên nền tảng online để sinh viên hai bên không chỉ được kết nối mà còn học hỏi và làm việc cùng nhau.

Ngày 29/9 tới đây dự án sẽ được trình bày tại Hội đồng thành phố với sự tham gia của Thị trưởng thành phố Kiryu.

Đại diện các báo đài của Nhật tham gia chương trình họp báo đã đặt nhiều câu hỏi để tìm hiểu về hệ thống của FUNiX cũng như chương trình Smart campus to campus. Các câu hỏi quan tâm nhiều tới chương trình đào tạo, hệ thống hỗ trợ học tập trên nền tảng trực tuyến, …

18h00 tối nay 24/9/2021 (giờ Nhật Bản) bản tin về sự kiện sẽ được đưa trên Gunma TV. Ngoài ra, dự kiến các báo đài lớn như NHK, Asahi, Yomiuri, … cũng sẽ đưa tin về chương trình này.

Related Articles

Mới nhất