11.7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

FSOFT tài trợ nhân viên tham gia khoá Upskilling Program

Trong 2021, Upskilling Program sẽ lựa chọn và đào tạo 140 học viên xuất sắc nhất để tham gia các khoá học về: Data Analyst, Data Scientist, Data Engineer. Dự kiến trong tương lai, chương trình sẽ mở rộng cơ hội cho 400-500 FSOFTer được tham gia đào tạo về các công nghệ chuyển đổi số khác như IoT, Blockchain, Cloud,…

Đặt mục tiêu đẩy mạnh đầu tư cho nguồn lực chất lượng cao phục vụ chiến lược Chuyển đổi số, FSOFT đã bắt tay với nền tảng đào tạo trực tuyến hàng đầu Thế giới – Udacity và ‘mạnh tay’ tài trợ hoàn toàn học phí cho các Chuyên gia dữ liệu trong công ty. Điểm nhấn quan trọng này đã đưa Upskilling Program trở thành một trong những chương trình đào tạo được nhiều FSOFTer mong muốn tìm hiểu và tham gia nhất.
Trọng tâm của Upskilling Program tập trung vào các kỹ năng DX, nâng cao khả năng ứng dụng thực tế của công nghệ vào việc giải quyết các bài toán kinh doanh và hướng tới thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong kinh doanh. Tại FPT, nguồn lực chuyên gia của chúng ta đều sở hữu nền tảng kỹ thuật cao và có khả năng thích ứng với Data Science, Data Engineering. Việc trang bị thêm những kỹ năng và bài học tập trung vào tính ứng dụng thực tế của công nghệ trong Upskilling Program sẽ giúp họ giải quyết được bài toán khó của khách hàng và thậm chí, giúp khách hàng khai thác được cơ hội trong kinh doanh.

Triển khai Upskilling Program, FSOFT không chỉ đơn thuần xây dựng đội ngũ Chuyên gia dữ liệu cho nội bộ công ty, mà còn góp phần thực hiện mục tiêu cao cả hơn, là phát triển một cộng đồng Chuyên gia dữ liệu có năng lực công nghệ và chuyên môn về thuật toán, có khả năng ứng dụng công nghệ vào các dự án trong mọi lĩnh vực một cách linh hoạt để đáp ứng được nhu cầu khắt khe của khách hàng.
“Một Chuyên gia dữ liệu lý tưởng sẽ đóng góp 75% vai trò ở phương diện kỹ thuật và 25% còn lại ở vai trò cố vấn, tập trung vào các giá trị kinh doanh, xác định chính xác và giải quyết triệt để vấn đề của khách hàng bằng các giải pháp công nghệ”.


Để đạt được mức độ lý tưởng ấy, các khoá học trong Upskilling Program được thiết kế tập trung vào 2 yếu tố then chốt: cường độ và chất lượng. Về cường độ, khoá học kéo dài liên tục trong 6 tháng với nội dung học không chỉ liên quan đến các công cụ (tool-box), kỹ thuật mà còn đòi hỏi học viên trực tiếp thực hiện và triển khai một dự án dưới sự đánh giá sát sao của mạng lưới chuyên gia, cố vấn thật trên toàn cầu. Về chất lượng, Upskilling Program được triển khai Udacity – nền tảng đào tạo trực tuyến chuyên sâu sở hữu tính công nghệ và cảm ứng cao. Đặc biệt, nội dung chương trình học trên Udacity được thiết kế dựa trên vai trò (Role-based training) thay cho việc học công cụ thông thường (toolbox-based training), trang bị cho học viên những kiến thức về ứng dụng thực tế của công nghệ để trở thành Chuyên gia dữ liệu ứng dụng (Applied Data Engineer/Analyst/Scientist). Đây cũng là mô hình đào tạo được áp dụng tại nhiều tập đoàn lớn có tên tuổi khác.

Related Articles

Mới nhất