9.3 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Buy now

FPT xây hệ thống phần mềm đo đường huyết cho khách hàng

Tháng 9 tới đây, dự án D. sẽ chính thức go-live hệ thống thu thập dữ liệu y tế trong quá trình điều trị thông qua các thiết bị của khách hàng T. Đây là kết quả sau hơn 1 năm triển khai của team FJP.GHC và offshore FHM.GHS.

Khách hàng đang cung cấp các hệ thống DMS phục vụ theo dõi và điều trị bệnh tiểu đường, dành cho đối tượng nhân viên y tế và bệnh nhân. Tuy nhiên, các hệ thống DMS này chỉ có thể sử dụng ở phạm vi cục bộ trong một cơ quan y tế, hoặc máy PC local của bệnh nhân. Bác sỹ chỉ có thể nắm tình trạng của bệnh nhân khi họ tới khám (với tần suất 1~2 tháng/ lần) mà không thể theo dõi tình trạng sinh hoạt, ăn uống của bệnh nhân thường xuyên để có thể đưa ra lời khuyên hoặc hướng điều trị phù hợp kịp thời. Dữ liệu y tế sinh ra trong quá trình điều trị rất có giá trị nhưng không có phương pháp để thu thập. Vì vậy, khách hàng cần xây dựng một hệ thống mới để giải quyết các hạn chế này.

Sau thời gian tiếp xúc khách hàng tại triển lãm IT Expo bên Nhật cuối năm 2019, FPT và T. đã có quá trình gặp gỡ, trao đổi song phương. Khoảng 2 tháng thực hiện requirement với sự tham gia trực tiếp của thành viên offshore FHM.GHC cùng khách hàng, dự án đã bắt đầu phase Development vào tháng 4/2020.
Trong dự án này, FPT cùng khách xây dựng một hệ thống DMS tương tự những hệ thống cũ dựa trên nền tảng cloud service. User sẽ sử dụng hệ thống từ ứng dụng Web hoặc Mobile, thông qua đường truyền internet. Data y tế sẽ được lưu trữ trên cloud của T., thông qua đó người dùng có thể share thông tin real-time với nhau một cách dễ dàng. Dữ liệu thu thập được sẽ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu AI (không bao gồm dữ liệu thông tin cá nhân).
Hệ thống gồm 4 app trên web (Doctor, Registration, Approval & Patient) và 1 app trên mobile (Patient) dành cho hệ điều hành Android & iOS. Theo đó, việc Đăng ký/Hủy – chứng thực – Approval tại 1 bệnh viện được admin của khách hàng quản lý thông qua 3 app: Registration app, Approval app & Doctor app.
Các thiết bị y tế do chính khách hàng sản xuất được sử dụng trong hệ thống này là thiết bị đường huyết, huyết áp, nhiệt kế, nồng độ oxi trong máu, insulin. Các thiết bị này được kết nối với các Web apps (Doctor và Patient) thông qua ComApp (do FPT phát triển) kết hợp đầu đọc NFC, kết nối với Mobile app (Patient) thông qua thư viện có sẵn của khách hàng kết hợp đầu đọc NFC. Dữ liệu đo đạc sẽ được đẩy lên cloud, còn hiển thị dưới app cho user sẽ là các dạng charts (cột, line, dot,….), data note list.
Triển khai dự án này, giai đoạn đầu FPT đảm nhận phát triển phần FrontEnd, còn khách hàng làm phần BackEnd. Tuy nhiên phía khách hàng bị trễ, khiến FPT đã gặp khó khăn cho việc intergrate cũng như test FrontEnd. Vì vậy, FPT đã chủ động đưa vấn đề và đề xuất khách hàng để FPT đảm nhận luôn phần BackEnd.

Cũng trong lúc thực hiện, dịch Covid phức tạp nên team dự án phải work from home (WFH) ở nhà. Đến giai đoạn UAT năm 2021, dịch vẫn diễn tiến khó lường khiến team phải chia đôi: 1 đội WFH, 1 đội camping tại công ty làm các công việc liên quan đến thiết bị thực của khách để thích ứng với tình hình khi Việt Nam áp dụng giãn cách xã hội nghiêm ngặt.
May mắn là trong suốt quá trình làm, nhờ sự quan tâm của Ban lãnh đạo, team dự án đã nhận được sự hỗ trợ từ các SME (Chuyên gia công nghệ) giỏi tham gia vào các giai đoạn quan trọng. Đồng thời, dự án cũng được ưu tiên cao trong việc chiêu mộ anh em trong thời gian ngắn tham gia “chiến đấu”.
Với tinh thần trách nhiệm, đặt chất lượng lên cao nhất, team đã hỗ trợ khách hàng kịp thời, chuẩn bị cho quá trình go-live vào tháng 9 tới đây.

Related Articles

Mới nhất