22.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Buy now

(TOP 100 FSOFT): LƯƠNG HỒNG HẢI (FORD.SALE) – MANAGER OF THE YEAR FSOFT 2020

Đúng 3 năm trước anh thanh niên (thực ra là trung niên) Lương Hồng Hải (HaiLH1) quay trở lại Nhật sau gần 2 năm trở về Việt Nam. Anh Hải mới chân ướt chân ráo bước vào trụ sở Daimon những ngày tháng 5/2017, thì được nghe câu chuyện đang hot thời đó…

Từ đầu năm 2017, luôn có những chuyến đi thị sát Okinawa của COO HoaTD, anh VuongNV, anh Kevin Nguyễn và Dương lầu (tức DuongNTT, khi đó đang lang bạt làm sales bên Nhật).

FPT đã có những quyết định nhanh chóng về việc triển khai nearshore theo đúng chất quyết liệt vốn có của ban lãnh đạo FJP. Hokkaido cũng nằm trong vòng xem xét, nhưng cuối cùng, với lợi thế gần Việt Nam, văn hóa tương đồng, cùng vị trí địa lý nằm chính giữa trung tâm châu Á, cũng như nhiều chế độ hỗ trợ của tỉnh, Okinawa trở thành lựa chọn cuối cùng.

“CHÚA ĐẢO” bay tới Tokyo ngày 8/5 và được anh VuongNV rủ họp về nearshore ngày 9/5 và đến 11/5 thì chốt đi Okinawa. Khi ấy, mọi thứ diễn ra nhanh chóng. Những tưởng Okinawa là thiên đường lộng gió, sáng bơi, chiều làm, tối ăn hải sản ngắm hoàng hôn, nhưng áp lực sớm đè nặng lên vai. Tháng 5 quyết định thành lập, ngày 17/7 COO yêu cầu phải chốt được 1 hợp đồng bất kì trong cùng tháng (hay còn gọi là thánh chỉ).

Không kịp nghỉ ngơi, trong vòng từ tháng 5 đến tháng 7, HaiLH1 bay đi bay lại như con thoi giữa Naha và Tokyo để lo xây dựng office và tìm kiếm nguồn khách. Thật may mắn, chỉ 4 ngày sau thánh chỉ, đến ngày 21/7 Okinawa thông báo được 2 hợp đồng nho nhỏ đầu tiên. Thử thách đầu tiên đã chót lọt.

Sau đó là chuỗi ngày gom góp từng đồng, từng xu, từ việc cho mượn người, đến tuyển trước, cũng như xin được làm ké các dự án lớn như M35 ở thời điểm đó. Cả 1 văn phòng rộng lớn, mà người thì lại chỉ lác đác. Đầy lo lắng.

Năm 2018 là năm trưởng thành vượt bậc khi FPT Okinawa lần lượt tuyển được những người Nhật đầu tiên, như anh Miyazato Satoshi, Nagahama Makoto, Ikemiyagi Tsukasa, Nakama Ryo,.v.v. Họ là những người có đóng góp rất lớn cho những bước tiến của Okinawa với việc lần đầu bắt được cá voi, rồi dự án hàng chục người với khách hàng K,.v.v.

Đây cũng năm có sự nhảy vọt về số người, từ 7 người năm 2017, lên gần 100 người vào năm 2018. Hầu như tháng nào cũng có 1 event đến nỗi この会社はイベントが多いですね trở thành câu cửa miệng mỗi khi bắt đầu 1 buổi tiệc.

Sang năm 2019 vẫn là những tiếp nối của việc bắt được cá voi thứ 2, rồi thứ 3, và tăng trưởng với tốc độ ấn tượng là 400% về doanh số.

FPT Okinawa của năm 2020 được đặt bao kì vọng tăng trưởng, nhưng đại dịch Corona bất ngờ ập đến toàn cầu, làm chững lại biết bao kế hoạch đặt ra của không chỉ FPT nói chung, và cả Okinawa nói riêng.

Giữa lúc dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới toàn nước Nhật, FPT Okinawa (FORD) vẫn đạt mức tăng trưởng ngoạn mục 154% về doanh thu và 167% về nhân sự, đưa FORD lọt Top 10 công ty IT lớn nhất tại vùng đảo này.

Bằng sự nhạy bén, anh Hải đã tận dụng thách thức giữa lúc Covid khiến nhiều doanh nghiệp lao đao để biến thành cơ hội lớn cho FSOFT. Trong năm qua, không chỉ ký được hợp đồng 1 triệu USD, FORD còn xây dựng được mạng lưới đối tác hùng hậu và hiệu quả, tạo bước đà phát triển cho 2021. Với khát khao “xây thành đắp lũy” cho FPT Japan trên đất Nhật, “chúa đảo” cũng dành thời gian để chia sẻ và cung cấp thông tin, định hướng cuộc sống cho cộng đồng người Việt ở Okinawa.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã khiến cho kế hoạch tôn vinh khen thưởng 100 cá nhân xuất sắc FSOFT nhiều lần bị trì hoãn. Đặt ưu tiên cao nhất là bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của FSOFTer, năm nay, sự kiện sẽ không tổ chức mà thay bằng các hình thức tôn vinh, khen thưởng khác.

FSOFT Award 2020 có concept là “Stream of light”, lấy ý tưởng về các dải sáng, khuếch tán và lan tỏa hào quang. Giống như các FSOFTer, trong khó khăn đã tự định hình bản thân để tỏa sáng theo cách riêng. Các dải sáng chung một hướng, tạo thành dòng ánh sáng mạnh mẽ hướng tới tương lai. Ra đời năm 2017, Top 100 FSOFT là chương trình tôn vinh 100 cá nhân có đóng góp xuất sắc nhất trong hoạt động của công ty, ở nhiều vị trí, bộ phận: sản xuất kinh doanh, khối văn phòng trong và ngoài nước. Năm ngoái, Lễ tôn vinh Top 100 FSOFT 2019 đã được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM.

Related Articles

Mới nhất