5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Buy now

FJP HƯỚNG TỚI “TẠO DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TIẾP NHẬN NGUỒN NHÂN LỰC VỚI CÁC GIÁ TRỊ ĐA DẠNG”

Chỉ trong vài năm gần đây, từ đa dạng mới được nhắc đến trong xã hội. Có thể nói thuật ngữ “Diversity” đang là vấn đề khá hot, càng ngày càng được quan tâm nhiều, nhất là với các Doanh nghiệp lớn, Doanh nghiệp đa quốc gia. Bối cảnh của vấn đề này chính là 2 yếu tố chính: Sự suy giảm nguồn lực lao động dẫn đến nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài ngày càng tăng & sự thay đổi của thị trường theo hướng toàn cầu hóa, đa dạng hóa nhu cầu người tiêu dùng.

S đa dng ti nơi làm vic giúp ci thin năng sut, s sáng tạo và đổi mới.

Trong một môi trường mà sự khác biệt cá nhân được tôn trọng, người lao động sẽ cảm thấy thoái mái, hạnh phúc hơn, từ đó có thể thoải mái thử sức sáng tạo, hay nói cách khác là hiệu suất làm việc tốt hơn. Nguồn lao động đa dạng với những nền văn hóa, kiến thức, kỹ năng khác nhau giúp đem lại những sáng tạo và đổi mới cho Doanh nghiệp. Mọi vấn đề hay nhiệm vụ sẽ được xem xét một cách nghiêm túc ở nhiều cấp độ và góc độ khác nhau. Đồng thời kinh nghiệm về nguồn lao động đa dạng cũng là nền tảng giúp doanh nghiệp hiểu nhu cầu của khách hang hơn.

Chng li nhng định kiến ​​vô thc.

Con người thường có những định kiến 1 cách vô thức: ví dụ như sắc tộc, quốc gia, giới tính, và những định kiến này đôi khi cản trở việc tuyển dụng những nguồn nhân lực tốt nhất. Một Doanh nghiệp có những cá nhân, tập thể đa dạng sẽ giúp tránh được vấn đề này 1 cách hiệu quả

Cải thiện Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Danh tiếng Toàn cầu từ đó thu hút và giữ chân nhân tài.

Theo thống kê của Deloitte, thế hệ ngày nay có xu hướng ở lại lâu hơn với các công ty hiểu rõ nhu cầu của lực lượng lao động đa dạng. Cố gắng tạo ra một lực lượng lao động đa dạng có thể làm cho công ty của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với người tìm việc cũng như nhân viên hiện tại. Các tổ chức áp dụng phương pháp này được coi là có trách nhiệm với xã hội và có danh tiếng tốt hơn.

Có 2 vấn đề được đặc biệt quan tâm đó là LGBTvà đa dạng văn hóa

LGBT: LGBT thể hiện sự đa dạng của các nền văn hoá nhân loại dựa trên xu hướng tính dục (sexual orientation), bản dạng giới (gender identity), thể hiện giới (gender expression) và thiên hướng tình dục (sexual attraction).

Đa dạng văn hóa : “Văn hóa” đề cập đến một nhóm hoặc cộng đồng với những đặc điểm chung định hình nên cách các thành viên nhìn nhận hay hiểu về thế giới. Một người có thể thuộc về nhiều nền văn hóaChúng ta phải tôn trọng những khác biệt văn hóa, thấu hiểu và đồng cảm với những khác biệt và rào cản do khác biệt văn hóa gây ra, và cuối cùng là luôn cởi mở sẵn sàng chấp nhận sự khác biệt văn hóa, sẵn sàng học hỏi tìm hiểu thêm về các nền văn hóa khác.

Related Articles

Mới nhất