11.7 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

Tiết học đặc biệt của học viên FPT Japan Academy về “Xây dựng tương lai”

Trước kỳ nghỉ lễ dài, thay vì học ngoại ngữ, các học viên FPT Japan Academy (FJA) đã được chia sẻ về một chủ đề thú vị, có ý nghĩa đối với bất kỳ ai mang tên “Xây dựng tương lai” (ミライ」 を築こう. Tiết học đặc biệt này do Cố vấn cấp cao của FPT Japan Takashi Asami trực tiếp đứng lớp.

Cố vấn Takashi Asami đã có hơn 33 năm kinh nghiệm làm việc, trong đó đã có rất nhiều năm làm Chủ tịch cho các công ty, nhãn hàng nổi tiếng về mỹ phẩm và hàng tiêu dùng. Đồng thời, ngài cũng được mời làm giảng viên bán thời gian tại các trường đại học lớn ở Nhật Bản.
Dù công việc rất bận rộn nhưng Cố vấn Asami đã sắp xếp công việc để giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ về chủ đề “「ミライ」 を築こう!- Xây dựng tương lai” với toàn bộ học sinh của trường Nhật Ngữ.

Cố vấn Takashi Asami chia sẻ với các Học viên FPT Japan Academy (FJA).

Theo ngài Asami, để thành công tại Nhật Bản hay bất kỳ nước nào trên thế giới thì yếu tố “Glocalization” – sự kết hợp giữa Bi-lingual và Bi-Cultural là rất quan trọng. Tức là, khi đến Nhật Bản, học viên không chỉ mỗi tập trung học ngôn ngữ là tiếng Nhật mà còn phải học và trải nghiệm văn hóa của nước sở tại. Các quy tắc văn hóa thường được đưa vào ngôn ngữ giao tiếp và mọi người cần thích nghi với điều đó để cải thiện kỹ năng giao tiếp mỗi ngày. Và nếu muốn vươn ra thế giới, chỉ học tiếng Nhật thôi là chưa đủ mà cần học thêm cả tiếng Anh nữa.
Ngài cố vấn khuyên mỗi học viên nên có “Ước mơ, Tầm nhìn và Mục tiêu” rõ ràng cho bản thân. Bởi lẽ, khi không có “Ước mơ”, mọi người sẽ không định hình được “Mục tiêu”, không có “Mục tiêu” thì sẽ không đề ra được “Kế hoạch”, không có “Kế hoạch” thì sẽ không thể “Hành động”. Và khi không hành động thì sẽ không thành công mà không thành công thì sẽ không hạnh phúc.
Nói về “Vision-tầm nhìn”, Ngài Asami chia sẻ, mỗi người hãy nghĩ đến hình ảnh, triển vọng về tương lai mà bản thân mong muốn, từ đó mang cho mình một Vision riêng.

Cố vấn cấp cao của FJP đã hướng dẫn học viên áp dụng phương pháp OGSM (Objective-Goals- Strategies-Measurements) để có thể hoạch định được mục tiêu, thực thi và hiện thực hóa mục tiêu, ước mơ của mình. Ông khuyên mỗi học viên nên đặt ra một mục tiêu, ước mơ, hoài bão lớn cho bản thân bởi vì “những người thành công là những người có ước mơ”.
Bằng trải nghiệm thực tế của mình, ngài Asami nhấn mạnh rằng, tuổi trẻ chính là những nhân tố thay đổi tương lai, dù ở thời đại nào đi nữa. Do đó, các học viên FJA hãy bắt đầu thay đổi tương lai bằng việc thay đổi bản thân. Bởi ông tin vào sức mạnh nội tại trong mỗi người: “Chỉ có bạn mới có thể tin vào chính mình, tin vào tương lai của mình”. Minh họa cho quan điểm này, ông dẫn dụ, mỗi học viên hãy lập một kế hoạch trong tương lai hay viết cuốn nhật ký tương lai, ví dụ như 20-30 tuổi bạn phải làm được gì? 30-40 tuổi bạn phải gặt hái được gì và thực hiện theo đó.
Khép lại tiết học đặc biệt, ngài cố vấn nhắn nhủ 6 điều tới các học viên của trường.

  1. Hãy học tập chăm chỉ khi chúng ta còn trẻ.
  2. Vì thành công và hạnh phúc của mình, hãy bắt tay hành động ngay từ bây giờ.
  3. Những năm cuối cùng của những người không học là mùa đông, và những năm cuối cùng của những người có học là mùa xuân.
  4. Nỗi đau của việc học là tạm thời nhưng nỗi đau của việc không học là suốt đời.
  5. Sống và học tập phải có đam mê, khát vọng và hoài bão lớn.
  6. Đừng quay đầu nhìn lại quá khứ vì bạn có quay đầu cũng không tìm thấy được ước mơ. Thay vào đó, hãy nhìn về phía trước tương lai của mình, ôm giấc mơ và biến chúng thành sự thật.
    Dù tiết học chỉ kéo dài chưa đến 2 tiếng nhưng cố vấn Asami đã tiếp thêm động lực cho các bạn học sinh FJA. Học viên FJA đều thích thú với buổi học.
    “Nếu ai chưa định hình được ước mơ, vision của mình là gì thì hãy dành thời gian áp dụng phương pháp OGSM. Hãy hành động ngay và hãy học khi chúng ta còn trẻ”, chính là thông điệp mà FJA muốn nhắn nhủ tới học viên sau tiết học đặc biệt này.

Related Articles

Mới nhất