9.2 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Buy now

Giành 4 ‘siêu’ chứng chỉ trong 11 tháng, nhân viên FJP chia sẻ kinh nghiệm

Không tham gia bất kỳ khoá học Trung tâm nào, chị Nguyễn Thu Hiền (FSG.JOC) vẫn xuất sắc giành 4 ‘siêu’ chứng chỉ chỉ sau 11 tháng tự ôn luyện. Chị Hiền cho rằng, càng sát ngày thi, các ‘sĩ tử’ càng cần tăng tốc, không giảm số giờ học và không chủ quan bỏ lỡ bất kỳ phần kiến thức nào mới có thể đảm bảo gặt được ‘trái ngọt’.

Gắn bó với FJP tròn 5 năm, chị Thu Hiền (FSG.JOC) hiện đang công tác tại FSG, là BrSE cho một khách hàng bảo hiểm lớn tại Nhật. Đặt mục tiêu ban đầu là hoàn thành chứng chỉ PMP, sau đó càng học càng ham, chị xuất sắc giành luôn 4 ‘siêu’ chứng chỉ: PMP Chứng chỉ Quản lý dự án chuyên nghiệp (2020/8), PMI-PBA Chứng chỉ Phân tích nghiệp vụ chuyên nghiệp (2021/1), PMI-RMP Chứng chỉ Quản lý rủi ro chuyên nghiệp (2021/5), PMI-SP Chứng chỉ Quản lý kế hoạch chuyên nghiệp (2021/7).

Nhận thấy cả 4 chứng chỉ đều giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại, chị Hiền càng học càng ham, chăm chú đến mức đồng nghiệp vẫn thường trêu “Hiền nghiện chứng chỉ như nghiện hàng hiệu, không cản nổi”. Không chỉ có động lực giành chứng chỉ để hiểu rõ bản chất và tự tin hơn trong công việc, chị Hiền còn được “truyền lửa” bởi chính con gái của mình: “Giai đoạn đó con gái mình cũng bắt đầu ôn thi cuối cấp nên mình muốn làm gương cho con, 2 mẹ con đã cùng nhau đặt mục tiêu và cùng học mỗi ngày”.

Theo kinh nghiệm của chị Hiền, việc tự học là hoàn toàn có thể và cực kỳ hiệu quả nếu quyết tâm. Trong suốt quá trình ôn luyện, chị hoàn toàn không cần đến sự trợ giúp của bất cứ Trung tâm nào, chỉ đăng ký thành viên của PMI để lấy tài liệu và mua khoá học online của Udemy để có đủ điều kiện đăng ký dự thi. PMP và PMI-PBA mỗi chứng chỉ chị ôn trong vỏn vẹn 3 tháng, thời gian ôn tập cho 2 chứng chỉ càng được rút ngắn hơn khi đã quen với phương pháp học: 2 tháng cho PMI-RMP và 1 tháng PMI-SP.

Tuy nhiên, không có thành công nào dễ dàng đạt được. Quá trình ôn luyện của chị Hiền cũng gặp vô vàn khó khăn, thử thách, trong đó khó khăn lớn nhất là vấn đề thời gian. “Cùng lúc phải cân bằng thời gian cho các dự án, tham gia đào tạo nội bộ, chăm con nhỏ,…nhiều lúc mình đã muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến những lợi ích mà những chứng chỉ này mang lại cho công việc sau này, mình lại tự nhủ phải cố gắng thêm chút nữa”, chị Hiền chia sẻ.

Sau 11 tháng “dùi mài kinh sử”, bài học mà nữ BrSE rút ra là càng sát ngày thi, các ‘sĩ tử’ càng cần tăng tốc, không giảm số giờ học và không chủ quan bỏ lỡ bất kỳ phần kiến thức nào dù đã đạt kết quả kiểm tra rất cao trước đó. Có như vậy mới có thể đảm bảo gặt hái được ‘trái ngọt’ mà bản thân ấp ủ bấy lâu.

Chị Hiền cũng tự hào chia sẻ thêm, chính nhờ những kiến thức tích lũy được trong quá trình ôn luyện những chứng chỉ này, chị cùng đồng đội trong team “Cuồng Phong” đã xuất sắc vượt qua vòng loại PM Contest tại FJP với điểm số cao nhất trong tổng số 25 team và đang tích cực chuẩn bị cho vòng thi tiếp theo.

PMP, PMI-PBA, PMI-RMP và PMI-SP là những chứng chỉ cao cấp có uy tín và được công nhận rộng rãi trên thế giới trong lĩnh vực Quản lý dự án. Đặc biệt đối với công việc BrSE đòi hỏi các kỹ năng giao tiếp, quản lý kế hoạch, quản lý rủi ro, và khai thác yêu cầu dự án,… việc đạt được những chứng chỉ chuẩn hoá này là vô cùng cần thiết để có thể hiểu rõ bản chất, nâng cao tự tin và cải thiện chất lượng công việc.

Theo báo Cucumber

Related Articles

Mới nhất